2020年10月27日火曜日

Rueang Chaya Phra 01:42


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ด้วยพรหม ‹ ?

“ขึ้นเรื่องมา เห็นมากอย่างเดียวว่า ดวงจันทร์มาอยู่มาฆฤกษ์ แล้วยังมีอะไร? ที่คนยังต้องการถามหาความรู้ ซึ่งความรู้ก็คือ เรามีโลกอันหนึ่ง และมีดาวเหนืออยู่อันหนึ่ง โน้น , มีพระอาทิตย์เล็งกันกับดาวเหนือ นั้น

ในระหว่างนั้น ก็มีดาวนักษัตร ๒๗ -๒๘ กลุ่ม หมุนเวียนเปลี่ยนแปลง แสดงลักษณะ ทำหน้าที่ หมุนวน อยู่ระหว่างดวงอาทิตย์ และดาวเหนือ

อันนี้ดูว่า ดาวเหนือก็ไกลมาก และหมู่ดาวนักษัตร แต่ละนักษัตร ก็ไกลมาก แล้วจะว่าโลก หรือดวงจันทร์ เคลื่อนเข้าสู่นักษัตรเหล่านั้น ไปอย่างไร? ความแต่บรรดานักภูมิศาสตร์ดวงดาวทั้งปวง ท่านเปรียบว่า ที่เกิดเรื่องมีประตูเดียว แต่ความว่าออกไปนั้น ว่าได้หลายประตู!

อันนี้ คิดกันมากอยู่ เพราะเรื่องประตูทิศ ในชั้นแรก พวกเราว่า แต่ ทิศตรง หรือทิศเฉียง เมื่อพบแล้ว ก็ให้หาทางอนุมาน ว่าอะไร อนุทิศ ระหว่างทิศตรง และทิศเฉียง นั่นแหละ ย่อมคือรัตนะ! เป็นไตรรัตน์

พวกเราเอง ล้วนก็ไปโดยทำนองนี้ จากนั้นแล้ว วันมาฆบูชา ก็มาถึง , ว่า ‘ดวงจันทร์เวียนมาสู่มาฆฤกษ์’ และบทตามแบบวิจัยทางสังคม ความก็ย่อมสำทับไว้ว่า ‘ควรเตือน!’ ว่าการนัดแนะใดๆ อาจเป็นสิ่งเลวร้าย แต่ว่า การที่ไม่ได้ให้กำกับหรือนัดแนะ ใดๆ นั่นแหละ ที่จะเป็นสิ่งดี ไม่เลวร้าย

ดังนี้ ก็มาคิดกันว่า ได้ถึงโอกาส ขององค์ พระมฆวาน พระองค์ ท่านเป็นที่เสด็จมาสถิต ด้วย ณ ฤกษ์ ก็แสดงว่า ทวยเทพ ท่านมาอยู่ในวาระ ที่ไม่ได้ออกไปช่วยคนอยู่ตลอดเวลา ดั่งที่เคยกระทำ , ฉะนั้น ดั่งนี้ แล้ว พวกเรา หรือใครๆ ที่ได้รู้ข่าวนี้ , เราเอง แม้ท่านเอง ทั้งปวง ทุกท่าน ก็จงหมั่น ตั้งใจ มิควรประมาท บริหารตน มีภาระ กิจ ธุระ อันใด อะไร กระทำได้เอง ทุกท่าน ก็จงเร่งขวนขวาย กระทำเอง ซะก่อน เพราะ ในเวลานี้ เราไม่ควรจะมามัวรอ หวังแต่จะพึ่งท่าน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ด้วยพรหม” ดูอ้าง rb.gy/wjoumy )

cross word さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ส่วนที่ดำ ‹ ?

“ความประมาณที่จะจัด ให้ตรง หรือกำจัด หรือจำกัด ให้ตรง ตามแผนก ทั่ว , คนยังขาดความเข้าใจอยู่เพียงนิดเดียว ที่จักพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ให้ทุกสิ่งทุกอย่างเจริญ ไปอย่างถูกต้องสัจจะ , ดั่งเรื่องเกมอักษรไขว้ หรือให้เติมคำ นั่นเอง ที่เข้ามา แสดงเกม แล้วด้วยชวนทางวิตกนึก ลงในสิ่งที่ดีเหล่านี้ (กั้นความเสื่อม) แต่ก็ขาดความสนใจและความเข้าใจอย่างมาก อย่างสิ้นเชิง , คือท่านยังไม่ยอมเข้าใจว่า ทำไมจำเป็น จึงต้องยกคำผิด หรือแต่ต้องควรยกพิรุธของการตรวจทำ พิสูจน์

เพราะด้วยเรื่องจะทำให้สมบูรณ์ ก็ต้องดั่งนี้ อย่างนี้ , แล้วเพราะก็รู้อยู่แล้วว่า คนที่อยู่นอกวงที่จะเรียนเอาวุฒิบัตร เมื่อเข้าอ่านหนังสือ ถือตำรา หาจดเลข กระทำจำนรร แลประพันธ์ ลงสิ่ง ด้วยการบรรเทือง ด้วยดี ด้วยสิ่งดีเหล่านั้น ย่อมเรียกว่า‘เสพงาน เสพบันเทิง’ , ซึ่ง จะต้องต่างกันจากการยกข้อพิสูจน์ ข้อพิรุธ ข้อมูลที่เสียหาย มา จะทำกลับคืน ย่อมจะเรียกว่า ‘ให้ทำคืน กระทำไม่ให้เสียหาย กระทำสมบูรณ์ กระทำตามจำเป็น ของเหตุ’

เรื่องขาดความเข้าใจ ว่าเหตุเป็นเหตุร่วม และเป็นความที่ยังมุ่งมั่นลงไป ที่สัญญาอารมณ์ที่ต่างกัน และด้วยตรงที่มีการสนใจอยู่ , แล้วนั้น เมื่อ มีการเสนองานที่ทำลงไป จากที่ควรเข้าใจ แบบนี้ ต่อเมื่อนานวัน คนที่ไม่ทราบ หรือยังไม่เข้าใจ คงควรจะได้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ในเรื่องของการปรารภสาเหตุ ไม่ใช่ว่ากระทำเป็นการบรรเทือง หรือการเสพ เฉพาะ ที่ไปด้วย การตามร่องรอยของผู้คนที่เขา เข้าวางแนว และร่องรอย จะให้ทุกข์ ให้สุข ไปอย่างแวดวง และกำหนด ตามแบบแต่การ จะให้เอาวุฒิบัตร” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ส่วนที่ดำ” ดูอ้าง rb.gy/jhhyvz )

แบบตั้ง ๑. ::: ๒. ::: ๓. ::: ๔. ::: ๕. ::: ๖. ::: ๗. ::: , แบบนอน ๑. ::: ๒. ::: ๓. ::: ๔. ::: ๕. ::: ๖. ::: ๗. ::: ๘. ::: ๙. :::

Due which names are the same Just bypassed it …