2020年10月13日火曜日

Rueang Chaya Phra 01:28


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ตถาคต ‹ ?

“วันนี้ ตามเรื่องกันมาก ในเรื่องบูชา การไหว้ขอ แล้ว ก็มาลงที่ เครื่องมือทางการศึกษาของตน แต่ละคน ซึ่งดูตามกล่องข้อมูลงาน ตามแถบรายการมานี้ , ทีนี้ ถึงใครที่กระทำมาทางหนังสือ ทุกท่านก็ยังคงเกี่ยวกับการอธิษฐานอยู่ เช่นกัน หรือได้ให้ภาวนาอยู่ เพราะหวัง หรือต้องการเป็นไปกับการกำหนด ซึ่งคุณลักษณะ และสัญลักษณะ , จนมาถึงตรงส่วนนี้ ก็ย่อมจะต้องเกี่ยวกับ ธรรมะ

ความสำเร็จ! หรือไม่สำเร็จ ตรงเกี่ยวกับธรรมะ! บ้างนั้น คือ เพราะสิ่งดีไม่ดี หรือ กลาง ๆ มันมีความไหวเอน แล้วมันมีความซ่านออก อันยังเป็นไป หรือธำรงอยู่ ไปกับคุณลักษณะ ไปกับอารมณ์

จึงเรื่องถึงเรา จึงควรมาดูไปจากร่างวันที่ ของวันนี้ แลปฏิทิน ของวันนี้ เพื่อที่จะกำหนดลงไปในสิ่งพื้นฐาน ที่พึงจะคิด และทำ ไปอย่างมีพลังใจ , เพราะอาศัยตรงที่พวกเรา ได้อาศัยความยืนนานของโลก นี้ ได้กระทำไป ในธุระ และภาระ ที่คือ บทพระธรรมคำสอน ของพระพุทธเจ้า ซึ่งพระองค์ตรัส อาหาร! ว่าคือ ธรรม๑ มีชื่อว่า อาหาร

ทีนี้ ก็ ณ เวลา ที่จะต้องมากล่าวถึงสมาชิก และทุก ๆ คน ทุก ๆ ท่าน ซึ่งผู้คนที่ได้เข้ามา เกี่ยวข้องไปกับงานพิสูจน์ทางตำรา คือ ได้ให้ อธิบายว่า ตำรา! ฉบับที่มีที่อยู่ ในทางอินเทอร์เน็ต เหล่านี้ ยังมีส่วนบกพร่อง! แล้วพวกเราทุกท่านทุกคนมาเกี่ยวข้อง แต่เรื่องนี้ ก็เพื่อมากระทำมิให้บกพร่อง มากระทำ เพื่อให้ได้สมบูรณ์บริบูรณ์

แล้วได้บูชา ได้ไหว้ขอ หรือได้แสดงอาการ เตือนต่อบท ใด ๆ แห่งผู้ประพฤติธรรมดี ก็ทำได้ แล้วตนเองก็ได้ถึงตรงแต่ความถูกต้อง สมบูรณ์ บริบูรณ์ นั้น ๆ เพราะความมีธรรมดี เพราะความมีธรรมเป็นเครื่องพิสูจน์ เป็นธรรมมีลิขิต

ฉะนั้น ในวาระนี้ พวกเรากล่าวถึง ความที่ ธรรม! มีลิขิต ฉะนั้น ข้าพเจ้าเองก็ย่อม จะต้องอธิษฐาน ขอให้ ทุกคน ทุกท่าน ในกลุ่มงานพิสูจน์อักษรพระคัมภีร์ เหล่านี้ ในกลุ่มงานความรู้ภาษาไทย ของเรานี้ จงทุกคนทุกท่าน ว่า ขอให้ สรรพวิชา นานาสรรพสิ่ง แลบรรดาชีวิต ที่ได้เกิดแล้ว ธำรงอยู่ ขอจง!ได้มีความสุขสันต์” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ตถาคต” ดูอ้าง rb.gy/z7vow1 )

suwanna phum さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สุวรรณภูมิ ‹ ?

“เมื่อมีเรื่องแจ้งเตือนมานี้ หากมิตอบ ก็ไม่คุ้มกัน คือจะต้องถือว่า ไม่คุ้มกะที่ จะสนใจสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มาจากการแจ้งเตือน ของระบบ ว่าจะสัมพันธ์เชื่อมโยงกันไป กับถ้อยคำที่เขียนผิด พิมพ์ผิดอย่างไร อันก็ควรจะนับว่ามีเจ้าภาพอยู่ แต่ ตามแต่ทิศทาง ตามแต่บทงานของแผ่นดิน และการที่ว่าด้วยสภาการศึกษา จะนับ ณ ของการณ์ และกรณีต่าง ๆ

อันเป็นความใฝ่ฝันนั้น ว่าจะเรียน ฉะนั้น ข้าพเจ้าก็ขอตอบต่อพ่อแม่พี่น้อง ญาติ แลมิตรทั้งปวง ว่าเดี๋ยวนี้ บัดนี้ ที่เคยพลาด หรือเพลาลง ไม่ได้ผ่านชีวิตมาจากการเรียน มาตลอดครั้งปัจจุบันนี้ จรด ได้เรียนถึงที่อันอย่างจงหนักมากจริง ๆ ครั้งพิจารณา , แลดู แล้ว เพราะว่า คงจะ ไม่พลาด หรือให้หลบไปจากชั้นความกระไร หรืออะไร ไม่มี ที่ข้าพเจ้าจะแอบซ่อนตัว ไว้ให้ใคร ๆ ว่ากระไรไม่ได้แล้ว , มีแต่กระทำ กระทั่งจะเนื่องแต่แค่ ทำอยู่ แค่เสียงเดียว อย่างนี้ก็ตาม ลงมาแล้วแต่การพิสูจน์ มาก จนถึงขั้นตายดับ ก็จะขอท้า

หากท่านจะว่าไม่จริง ก็จงมาลองว่ากัน หรือหากว่าจริง ก็จงเร่งสานต่อ รีบมาสามิภักดิ์ รักษาดี ด้วยข้อความข้อมูลอย่างเดียว อันที่มิได้มีความเสกสรรปั้นแต่ง ประกอบ ไปเพื่อความเสื่อมทราม ล้มเหลว หรือจะให้บกพร่องแต่ไร ๆ แก่ที่ใด แก่กิจการของใคร กลับกัน ย่อมมีแต่ ความมิได้จงใจ จะให้ร้าย ทั้งนั้น” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สุวรรณภูมิ” ดูอ้าง rb.gy/cwhtxc )

Due which names are the same Just bypassed it …