2020年10月17日土曜日

Rueang Chaya Phra 01:32


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ น้ำตาล ‹ ?

“เมื่อเริ่ม ทีเดียวเลย ครั้งนี้ ก็ต้องคิดว่า จะกระทำความสมบูรณ์ ให้แก่กรรมไหน หรือธรรมไหน เพราะว่า การสอบ หรือการสืบความร่วมกันไป กับตรงนี้ ย่อมจะได้ผล เป็นการเสริมทางแก้โรค ไปร่วมกันไปได้ ด้วย เพราะจะเกิดธรรม แก่ ‘นิรุตฺติสภา’ อันที่ได้ให้สมมุติไว้แล้ว ตรัสตำรับ สำหรับความนี้ ไว้ด้วย รส!

เสียงดัง จึงเป็นอันว่า อะไร?จะเป็น อย่างที่เราควรเล่าลือ เราก็จึงต้องมากระทำ ต่อไปว่า คนจะกระทำศัพท์คติ! ตามคติศัพท์! หมายลงความอันใด ที่พึงจะให้ เป็นอันถึงพร้อม ไปพร้อมกับซึ่งบท ความสมบูรณ์ และบริบูรณ์ ที่ให้ไปถึงที่พึ่ง ไปด้วยกัน ใน ที่ ซึ่ง อัน ที่ว่ากล่าวกันนั้น ก็คือ ความอันที่ไม่หลีกออก ไม่พ้นไป จากบทธรรมอันดี ตามที่องค์พระผู้มีพระภาคสัมมาสัมพุทธเจ้าประธานไว้ให้ แล้ว

ดั่งนี้นั้น ถึงที พวกเรา จะพึง นำมา เล่าลือ เร่งเรื่องเฉพาะ ไปให้เป็นไปแก่ตน บ้างก็ได้ เพื่อจะให้ได้ครบทุกอย่าง ถึงบทความสมบูรณ์ และบริบูรณ์ แห่งบทอรรถะ พยัญชนะ เหล่านั้น ว่า จงให้ได้เป็นของดี ได้ผลดี ได้ผลที่ครบสมบูรณ์ ได้คืนกลับมา

ตามมีตามเกิด โดยครอบแก้วกันลม เพื่อไม่ให้เทียนดับ! เรื่อง ความปวงนี้ ท่านยกว่า ‘ตัดบท’ ว่าขึ้น เป็นอันซึ่ง ข้าพเจ้าเอง ก็ย่อม ไม่รู้จะเทียบไปอย่างไรเหมือนกัน แต่ควรเข้าใจอยู่ว่า สารูป! เป็นเรื่องของการ รับได้ ทางหนึ่ง แต่ว่า ท่านเองคงต้องว่าออก ให้แจกจ่ายกัน ไปทั้ง ๒ ทาง , ซึ่งว่าอันรับ นั้น น้อย หรือมาก ยังไม่ให้คิด หรือประมาณ เพียงให้เห็น หรือคิดแต่ว่า มีแน่นอน คือท่านเอง ย่อมมีทางที่ท่านจะตั้งความพากเพียร อยู่ตลอดทุกเมื่อ แล้วให้หามาได้ ให้ทุกคนได้มีแน่ ๆ ตามแต่สิ่งความ และเรื่องอันนั้น

แล้วเรื่องนี้ ก็ย่อมต้องกล่าว เปรียบว่า ปวงท่าน และคณะของท่าน ทุกแห่ง ล้วนได้รับมาจากทางเดียว แต่เมื่อครั้ง ที่ตนได้กระทำแจกจ่ายออก ตนจะต้องมากระทำออกไป ให้ได้ ทั้ง ๒ ทาง , คือ ท่านย่อมได้ให้ผนวกรวม หรือสานกันเข้า และแสดงให้ทุก ๆ คนได้ ไปในทั้งบทโลกุตระ และบทแห่งโลกียะ แห่งความบันเทิง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “น้ำตาล” ดูอ้าง rb.gy/dmqcm3 )

Due which names are the same Just bypassed it …