2020年10月12日月曜日

Rueang Chaya Phra 01:27


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ส้นเท้า ‹ ?

“ความนี้ ทุกท่าน ทุกเรื่อง? ท่านพูดมา กันแต่ละเรื่อง เสนอ หรือให้จำกัดข้อความ และขยายความกันมากทุกวี่วัน เป็นอันว่า น่าสนใจหรือให้น่าเสียดาย ที่ตนมิได้มีภาระอยู่ตรงนั้น หรือไปอยู่ด้วย โดยรับผิด -ชอบ แลดูชั่วดีทั้งปวง ปวงนั้น อันอย่างไรนั้น หรืออาการอย่างไรนั้น

ประเด็นอย่างหนึ่ง ส่วนหนึ่ง ก็คือ เราควรจะ เป็นที่ต้านทานได้ เพราะความ ว่าโดยกว้างที่สุดของโลก โลกนี้ ส่วนกว้างมาก ก็เพียงแค่ภวัคคพรหมถึงจรดอเวจี ในส่วนแคบที่สุด ก็คือ ความที่จิตเรากำหนดว่า เล็กน้อย! , ทิฏฐิคือรูป สัททาคือเสียง โดยความที่เกิดสิ่งใดกระทบด้วยธรรมอยู่ตลอดเวลา เรียกว่ามีสัมผัส

พวกเรามาแต่เรื่องที่จะต้องประมาณตน คือต้องพิจารณามากๆ ทุกวัน ซึ่งท่าน ให้ว่ากันลงไป ในเรื่องของปัจจัย ๔ นั่นเอง , เพราะหากว่าใครไม่ได้ประมาณซะแล้ว มัน! หรือเขาเหล่านั้น ก็ย่อมจะได้ใกล้นรก ซะมากกว่าพรหม , และว่าเมื่อใด เมื่อคนได้ประมาณแล้ว ก็จึงชื่อว่าได้ความสุข หรือสวรรค์ หรือถึงสมบัติ ด้วยคุณแห่งอริยะ ซึ่งก็อาจ ที่คนจะบันดาลได้สำเร็จ

ครั้งจะ พูดเย้อ ๆ กะทัดรัดไม่มี ใครเยิ่นมาดีจะให้มากกว่าสักหน่อย พวกเราก็ต้องขอกันว่า ขอปวงท่าน ทั้งปวง จงกำหนดชัยภูมิให้มากกันซะที บ้างก่อนเถิด ก่อนที่ท่านจะโปรยยาเย็น หรือยาหอมลงมา แต่ว่า จะต้องทำโดยคัดแยกมาแล้ว เพื่อไม่ให้ยาปะปนกันมากับสะเก็ดแห่งภยันตราย ด้วยการที่ท่านได้ประมาณดีลงไปด้วยส่วนต่างๆ ณ ที่ตั้งมีชัยภูมิ เมื่อทำดีแล้ว ถึงจะให้ธำรงตนจวบกระทั้ง จรดไปดี กับด้วยกิจธุระอันสมบูรณ์ได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ส้นเท้า” ดูอ้าง rb.gy/uer1ix )

Due which names are the same Just bypassed it …