2020年10月4日日曜日

Rueang Chaya Phra 01:19


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ แห่งจิต ‹ ?

“ปัญหาทั้งปวง ก็คือ การที่ท่านได้คว่ำบาตรไว้ ซึ่งเรื่องเช่นนี้ ก็อาจมี แล้วคนจะไปส่งหรือไปใส่อย่างไร? ตรงนี้พวกเรา ก็ขอให้ท่านทั้งปวง เหล่านั้น แก้ปัญหาได้ และเพราะ

กรณีเรื่อง ซึ่งการคว่ำบาตรฉะนั้น อะไร ที่ไหน ใครคว่ำใคร เราก็ยังไม่รู้ หรือคิดจะหาทาง ให้มีการรับจ้างคว่ำบาตร อันนี้ก็ยังไม่รู้ เพราะที่พวกเราทำอยู่ ก็คือ ตั้งจิตเมตตา และไม่ขับไล่ไสส่ง คงเพียรเพื่อแต่ จะเผื่อแผ่ยินดี และเชื้อเชิญแก่ ท่านนักบวช วนิพก ขอทาน ทุกท่าน อันที่จะเข้ามาขอ

หากว่า ท่านมีประมาณตน ตรงกับคุณธรรม เหตุการณ์ และคำปฏิญาณอันชอบแก่ตนเอง มั่นคงดี ข้าพเจ้าก็ยินดีขวนขวาย อุปัฏวัตถาก รับใช้ ผิดชอบ ด้วยปัจจัยประการต่าง ๆ เช่นที่ขอมานั้น จงพึงควรจัดให้ได้ทุกประการ” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “แห่งจิต” ดูอ้าง rb.gy/bfi8mf )

suwanna phum さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ของพระ ‹ ?

“การที่ส่งของให้ทางไปรษณีย์ บอกว่าดี เพราะไม่ต้องเห็นกัน เพราะไม่ต้องด้วยกายลำบากของคนจะไปจะมากัน พอแต่เมื่อฝากบุรุษราชการตามงานที่ต้องให้มาส่งแล้ว ได้ทำกิจธุระต่อกันสำเร็จ ตามสาส์นและคำบอก ย่อมจะไม่มีปัญหา และย่อมจะเรียกว่าดีที่สุด แต่เมื่อ คนครึ คนเก่า ครั้งคนคิดคว่ำคิดหงาย คิดอยากจะได้ คิดหาแต่เรื่องอยากจะทอดสะพานให้แก่กันและกัน ตามประสาแห่งการหนุ่มสาว ณ ที่ไม่ต้องมีสิ่งใดมาก ด้วยงานภารกิจ , ก็อาจจะต้องถือว่าพูดไปเรื่องที่ไม่ต้องมีสาเหตุ ไปแด่งานพัฒนา คือว่า การพัฒนาพัสดุ วัตถุที่น่าวางใจ และมีเกียรติ์ ตามแต่ความแห่งธนาคารและไปรษณีย์ ฉะนั้น จะต้องอย่างไร , เพราะว่าถ้ามีเครื่องหมายสามจุด ก็น่าที่จะต้องรู้ว่า อาจจะเป็นสิ่งของ ๆ พระสงฆ์ ซึ่งท่านธำรง ให้พินทุ ทำกำกับกำหนดลงไว้ ไม่ให้เกิดมีการโอนสิทธิ์ถ่ายเท ไปแต่กรรม แก่ใด ๆ อื่น , เพราะเมื่อแค่ แต่คิดว่า สงฆ์ทั่วโลก นัยแต่บวรพุทธศาสนา ตามจารีต ที่มีการพินทุสามจุด แก่บริขาร บริวารวัตถุทั้งปวงแล้ว ย่อมมิแบ่งประเภท แต่เพียงแต่ต้องดูว่าได้พินทุทำเครื่องหมายแล้วหรือยัง จึ่งจะเป็นบทชอบตามสิกขา ตามพระธรรมตามกำหนด แต่ว่าถ้าเป็นลายการ์ตูนหรือลายโฆษณา จัดมาทอดอะไรต่อกันอยู่ฉะนั้น ในทางจารีตที่สะอาด ซึ่งผู้รับแต่จะต้องประมาณอยู่ด้วยดีอย่างสุดขีด แต่กลับจะทอดแต่ด้วยของ แลบริขารอันเป็นตรา อันเป็นอย่างอื่น ๆ อันมิใช่เครื่อง ซึ่งทอดส่งไปตามหมายของสงฆ์ ซึ่งการทอดไปรับ หรือรับไว้เพื่อจะทอด ก็ย่อมจะต้องผิดอยู่ทั้งหมด” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ของพระ” ดูอ้าง rb.gy/6k41yg )

Due which names are the same Just bypassed it …