2020年10月18日日曜日

Rueang Chaya Phra 01:33


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ภาค ‹ ?

“ถ้าจะพูด ตามอย่างวิชาศาสนา หรือภาคอักษร ตามที่จะได้ทั่ว ไปถึงตัวต้นเหตุ อันนั้น , ฉะนั้น ก็กล่าวได้ว่า เรื่อง เกิดจากแรงดลใจ ที่ไม่อาจทราบ หรือกล่าวได้ว่าเป็น แรงดลใจอันเร้นลับ ตนจะย่อมมิพึงควรตัดสิน! , ตามแต่จะกล่าวเปรียบเทียบ ไปได้ว่า พระเจ้าให้เป็น

เป็นเหตุ! พอแต่ความซื่อสัตย์ อย่างหนึ่ง นั้น ๆ ก็จะต้องเห็นว่า คนเปิดเผยตน ตามเป็นจริง หรือไม่ คือเปิดเผยไปตามจริงของบทธรรมบทวินัย ที่ควรจะต้องฝึก! , พอธุระ! แต่เกิดโทษแล้ว แม้พระสงฆ์องค์เจ้า ก็อาจถูกตำหนิ ก็ได้ เพราะทุก ๆ ที่ ควรจะเพิ่มวัตถุ ที่กำหนดบังคับควบคุมการจราจร ให้ดียิ่งขึ้น อันซึ่ง วัตถุ อันพุ่งมา อาจบังคับเกินความเร็ว มันจะได้เจอกับวัตถุ ที่เข้าจัดการ กันและกัน เอาเอง

ซึ่งอะไร? จะเป็นการดี ชื่อที่คนจะไม่ต้องเดือดร้อน ไปกว่าการเสียข้าวของ เงินทอง ท่านก็ควรจะเพิ่มวัตถุบังคับจราจรชนิดนั้นให้มาก ตามเหตุนั้น ๆ

พวกเราแต่นักเรียน หนังสือและคาถา หาทำนองแต่การบวช ที่จะไม่ออกนอกแถว เข้าทำตามกันอยู่แล้ว ในทางช้า!และระวัง! ไม่ไปไหนได้ ฉะนั้น คนคงคิดถึงแต่เรื่อง คำว่า! คนถ่อย จงมา, และว่า คนถ่อย จงไป เพราะเรื่องไม่ไปไหน เพราะไม่ได้รู้! ด้วยพระปิลินทวัจฉเถระ ท่านจะกล่าวไปให้เท่านั้น คนยังดี รอท่า รอดูแต่การที่เขาจะเข้าใจ มาเถิด! มาพอรู้เรื่อง ทิฏฐิประโยชน์ของความเมตตากรุณาปรานี ของคนหมู่ใหญ่บ้าง

ดีกว่าที่ตนจะหลบหนีไป ซะก่อน ที่แท้จะหาทางว่าได้พ้น กับตัวคนเข้าพุ่งชนนั้น ๆ หากเขาจะรู้จักขอขมาไปถูก ตรงทิศ ตรงทาง ตรงพระเจ้าแผ่นดิน สักพักประเดี๋ยวเท่านั้น คุณเครื่องแห่ง พระปิลินทวัจฉเถระ ท่านก็จะต้องบันดาลให้สะพาน กลับคืนมาดี สมบูรณ์ บริบูรณ์กลับมาได้ ดังเดิม” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ภาค” ดูอ้าง rb.gy/7bjouw )

Due which names are the same Just bypassed it …