2020年10月2日金曜日

Rueang Chaya Phra 01:17


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ หลงลืม ‹ ?

“ว่าโดยเรื่องที่มั่นใจซะก่อน ในแต่ละอาจารย์ ในแต่ละครูบา หรือแม้แต่ในที่นี้ พระสงฆ์ ข้าพเจ้าขออธิบายอย่างหนึ่ง ถึงรูป! หรือสภาพ อันอาจมิใช่อย่างนั้น ทั้งสุข! และทุกข์ ที่ผันเปลี่ยนเวียนวน หมุนเข้ามาให้ตน ให้คนได้ทราบดี แท้ แก่ดวงจิตของตน ถึงที่อาจารย์ ๆ ลาออก! ก็เห็นอยู่แล้ว

ว่าเพราะแต่เรื่อง ตามแต่คนหลัก ๆ ที่เด่น ๆ อย่าง นามธรรม รูปธรรม ก็เด่น หรือหมั่นแต่เฉพาะรูปธรรม พวกเราก็อาจไปพบเห็น ไปไกล แลทั้งใกล้มาดู ตามแค่การของคนเจียมตน ที่เห็นเรื่อง เพียงแม้แค่เงา ก็ได้แต่รู้สำนึก! , อย่างนี้ ข้าพเจ้าก็สำนึก ว่า รูป! ว่าองค์ที่ท่านไม่เอา ๑๐พรรษาก็อาจมี ไม่เอา ๕พรรษาเลยก็มี พอถึงครบพรรษามากแล้ว ท่านก็ลาสึกข์ ออกมาบวชใหม่ แล้วก็ว่า ตรงว่า ไม่ต้องการที่จะเป็นอาจารย์ ก็ต้องทำ

กระทั้ง คนมีสมาธิโดยบริสุทธิ์ ก็มี แต่ท่านก็ลาสิกขา มาทำวินาศหวาดเสียว อย่างไร! พ้นซะที ดั่งนั้นไปเลยก็มี แต่ละท่านไปพบเห็น เมื่อเราขอพูดตอบกัน เอาแค่แท้จริง มีแต่ท่านแสดงให้ทราบว่า ยังมิต้องสนใจใด ในเชิง หรือหนทางในทางพุทธศาสนา เลยก็ได้ แต่จงให้เร่งกระทำในสิ่งที่ตนท้าทาย หรือท้าทายตนเอง นั่นเอง

นั่น!ในทางศาสนา ครูบา พระสงฆ์ แม้นแต่หลวงปู่ ก็คล้ายแสดง สะท้อน ความที่ข้าพเจ้าไปเกี่ยว ท่านก็สะท้อนแต่ดั่งนั้น มิใช่ว่า ศาสนา ต้องนำเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเลย หากคนต้องการสุขจะทำ ก็แล้วแต่ตนว่าจะฝึกตน ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ข้าพเจ้าเห็นว่า อาการที่ท่านสะท้อน เตือน ให้เห็นมาอย่างนั้น น่าทึ่ง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “หลงลืม” ดูอ้าง rb.gy/mhgq6j )

Due which names are the same Just bypassed it …