2020年8月29日土曜日

Rueang Chaya Phra 00:43


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ปลูก ‹ ?

“ในโลก ที่กล่าวแล้ว ที่เราสืบดู ที่โยงกัน ก็พบภาระแต่เราคนเดียว เพราะคนอื่น ยอมตน ประมาทตำรากันไปหมด ทุก ๆ คน

ดูมา ทุก ๆ สาเหตุ โลก! ก็จึงมีแต่คนพูดความผิด หรือคำผิด และก็มีแต่คนพูดลงแต่เรื่องหาสาเหตุมิได้ เพราะสาเหตุตามคนสลักจารึก อันที่พาไปวิเศษ ไม่มายกด้วยกับเรา เรื่องอันใด ไม่มีเนื้อแท้ ไม่มีสาระ ก็จึงวนอยู่เท่านั้นเอง คือพูดความผิด หรือคำผิด ๆ และพูดแต่เรื่องประการที่ถือสา หาสาเหตุมาลงอะไรมิได้ ซึ่งเป็นการโชว์ มารยาทที่ดี หรือทราม ก็ตาม อยู่ในมายาการ นั้น ๆ เท่านั้น อยู่ทุก ๆ แห่งหน นั่นเอง

เราเองก็ย่อมห่วงคนของเราบ้าง แล้วเรื่องอะไร?เล่า เราจะต้องวุ่นวนอยู่อย่างนั้น ซึ่งจะทำไปเท่าไหร่ ก็ให้สมบูรณ์ บริบูรณ์ ไม่ได้ , แม้นเสี้ยวเวลาเดียวก็ไม่เป็นประโยชน์เลย ที่เราจะไปวุ่นวนกับเรื่องพวกนั้น ด้วยเรื่องที่ไม่ยอมมาทำสมบูรณ์บริบูรณ์ มันไม่คิดสนใจ และไม่มาเกี่ยวกับหนทางที่จะทำสมบูรณ์บริบูรณ์ , ธรรมเป็นที่พึ่ง เป็นธรรมมีที่อิงอาศัย ตัวบางคนทั้งอาศัยตำรา อ้าง อย่างแจ้งชัด ได้ประโยชน์ไปจากตำรามากแท้ ๆ พวกมันเหล่านั้น แทบทุกทิศ ก็ได้ให้สนใจ จะมาทำ ซึ่งกระทำความ แสดง ทิฏฐิ คติดั่งนี้ หาไม่!

ทั้งนี้ ด้วยเรื่อง ต่อเรื่อง นักอ้างลอยลม มันอาจจะฟาดตำราทิ้งสาด้วย ที่พูดมากอยู่นั่น! หรือแสดงอยู่นั่น! ไม่ให้ใยดีเลยสาด้วย ฉะนั้น เราก็จึงยิ่งเกลียด คือจะต้องเกลียดในฐานที่ควรเกลียด และจะไม่ให้ไปยุ่งกับพวกมัน ไปได้ เพราะว่า ความจริง และสัจจะของเรา ตัวเราเองชีวิตนี้ตลอดไป เราจะต้องอยู่ มุ่งอาศัยวิเศษ และความอัศจรรย์ที่สูงเยี่ยม ไปจากทางตำรับตำรา” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ปลูก” ดูอ้าง rb.gy/bdroyy )

Due which names are the same Just bypassed it …