2020年8月16日日曜日

Rueang Chaya Phra 00:30


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ได้ ‹ ?

“วันนี้ เดี๋ยวนี้ เรื่อง ย่อมไม่เป็นไปได้ ในความสุขสันต์ แบบนั้น ที่ซึ่งมีวัด และผู้คนบริบูรณ์ ณ การ กรณีย์ที่รับทุกข์ รับสุขแบบนั้นเข้ามาในชีวิต , คือท่านจะต้องกล่าวว่า โลกเดี๋ยวนี้ ในนี้ เป็นโลก ขันธ์๔ หรืออาจจะขันธ์๓ ด้วยซ้ำไป ถ้าสัญญาณไม่มีความแตกต่างกัน ไปด้วยคลื่นความเร็วของอินเทอร์เน็ต ฉะนั้น ที่อาจพริ้ว หรือคงความอืดของสัญญา ณ ที่ลง นำส่งมาเป็นคลื่น และการประมวลผล ไปกัน ในทางสัญญา ในทางจำ ในอินเทอร์เน็ต จึงก็ควร จะต้องว่าเป็น เพียงแค่ขันธ์๔!

แต่ว่า การพูดถึงวัดแบบนั้น แบบเก่า เทียบดู กับที่มีมนุษย์ เป็นคนที่คงรูป (ขันธ์๕) มนุษย์จริง ๆ อันได้ไปกระทำกิจกรรม ปฏิสัมพันธ์กันในทางสังคม ก็เรียกว่า มีขันธ์๕ ไปอยู่ในแบบนั้น ๆเพราะร่างกายไม่ได้พูดถึงจิตใจ แต่ถ่ายเดียว ที่ยังไม่มีรูปสังคมแบบนั้น แต่ประการไรเลย , เมื่อตั้งตัวอยู่แต่ในข่ายสัมพันธ์ ทางเทคนิค ของทางเทคโนโลยี ในทางอินเทอร์เน็ต คือกล่าวว่า วัด หรือศาสนองค์การ ในทางศาสนา ในรูปแบบที่ปรากฏทางอินเทอร์เน็ต ก็น่าจะต้องยอมรับนับถือกันว่า เป็นพฤติการ หรือรูปแบบพลังงานในทางจิต อีกแบบหนึ่ง ซึ่งโดยแท้แล้ว อาจไม่ต้องมีรายละเอียดรวมความไปถึงขันธ์๕ , เพราะว่า! ความละเอียดสูงสุด ก็คงตามแต่จะเป็น ขันธ์๔ หรือ๓ เท่านั้น

ซึ่งพฤติการ ทางขันธ์๔ หรือขันธ์๓ นี้เอง ที่ต้องผลักดัน ผลัดเปลี่ยนเวียนวน ตนเอง หรือคน เข้าสู่หลัก ในทางบรรณศาส์น ในทางสาราณียธรรม โดยการที่เราจะต้องเป็นสาราณียกร ตรงกอง ของอัตรา หรืออัตตาขององค์การนั้น ๆ ที่ซึ่งได้วางกำหนดบทพฤติการณ์ หรือพฤติกรรมคร่าว ๆ ไว้แล้ว ตามบทเป้าหมายอันยอดเยี่ยม ในการบรรลุถึงคติ!สุข และผลประโยชน์ ในสารัตถะทางคุณธรรม ฉะนั้น

เมื่อใด ที่เราจะต้องกล่าว ถึงการศึกษา , ปฏิบัติ , และเผยแผ่ กันไว้โดยทางพฤติการ ตามแบบ ที่เป็นอัตรา หรืออัตตา โดยกำลังหรือโดยเขตทางพลังดวงจิต ที่เข้ามาตามผังโครง หรือข่ายสัญญา ทางอินเทอร์เน็ต เพราะจิตนี้ยอมมาอยู่ในข่ายของความเป็นกระแสหรือคลื่น มากกว่า ที่จะเป็นวัตถุ ภูตธาตุ ลงในลักษณะที่เป็นรูปธาตุทางอุตุวิทยาแต่อย่างเดียว ฉะนั้น การจะนิยาม (ซึ่งขันธ์) ว่าโดเมนหนึ่ง เป็นวัด! ก็ย่อมจะต้องมิใช่ เมื่อจะต้องว่าด้วยปทัฏฐาน ตามที่ท่านแสดงมานั้น แต่อย่างไร? หรืออย่างไร?

เพราะดูจะไม่ใช่โดยตรง ดั่งนั้น เพราะตรงที่ถูก ย่อมจำกัดลงตรงจิตนิยาม เพียงข้อเดียว ซะก่อน ที่ซึ่งอาจมิใช่เป็นกรรม หรือธรรม!ใดเลย ซะด้วยซ้ำไป เพราะว่า อินเทอร์เน็ต ตามบันทึก หรือเกณฑ์ประมวลความมาด้วยเทคนิคกลวิธีการเหล่านี้ เพิ่งจะได้พัฒนา มาจากความเกิดเป็นขันธ์๓ ได้แค่เพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง มิใช่ว่าการมาในโลกอินเทอร์เน็ตแล้วนี้ จะเป็นความมาได้ที่บริบูรณ์สมบูรณ์ แห่ง ความได้ขันธ์๕ อันจะบำเพ็ญตนสู่นิรวาณ หรือบารมีอะไร? จึงท่านจะกล่าวว่า ณ ที่ใดจะน้อมธรรม! หรือกรรมฐานอย่างหนึ่ง ในโลกอินเทอร์เน็ตอย่างนี้ จิตคน! ย่อมจะยังทำไม่ได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ได้” ดูอ้าง rb.gy/xc7vqn )

Due which names are the same Just bypassed it …