2020年8月13日木曜日

Rueang Chaya Phra 00:27


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ มโหสถ ‹ ?

“เช่นนั้น ก็พึงดูไปจากส่วนกลาง ซึ่งไม่ใช่เรื่อง ของเรา หรือใคร ที่จะมัวมากำหนด แต่นัยซึ่ง ความเกี่ยวข้อง อันเมื่อฟังเสียงกันแล้ว บอกว่าไม่ใช่! ก็จะทำที เอออวย ช่วยบอกว่าไม่ใช่ ติดตามกัน เรื่องจากส่วนกลาง หรือทิฐิธรรม อันอาจกล่าวลงสัจจะ ย่อมไม่มีเรื่องอย่างนั้น

นอกไปจาก ความควร ตามประกอบกัน ลงไปด้วยเหตุผล จะมีอะไร?ยิ่ง หากว่าเป็นอย่างอื่น ก็จะต้องว่าเป็นอย่างอื่น อย่าว่า ใช่! มิเช่นนั้นแล้ว จะให้ไปสืบสวน สอบสวน ตรวจตรา หาประโยชน์อะไร เอามา จะตรวจอ่านไปมากทำไม? จะนำเอาประโยชน์อะไรมา ที่จะพอเริ่มเป็นประโยชน์ได้ ก็ย่อมไม่พบเห็นเลย ครั้งสูง ๆ ต่ำ ๆ พลิกคว่ำพลิกหงาย เลอะเทอะมาอย่างไรมาก ก็ตามเถิด เราจะต้องว่าประกอบ ลงไปด้วยเหตุและผล

ถามต่อ ติด ๆ เถิดว่า เมื่อไรอื่น ครั้งที่ไม่ประกอบ หรือกระทำตามเหตุผล แล้ว จะได้ประโยชน์ในทางกลาง หรือส่วนกลางไปได้อย่างไร? , เพราะเรื่องนั้น มันเป็นประโยชน์เป็นโทษ เฉพาะตนของเขา ทั้งหมด อันเรื่องอย่างนั้น ว่ากล่าวขึ้น ก็จึงไม่ต้องมามัว วิตกกังวล ว่าคนจะต้องใช้เหตุผล ไปที่ใด จะให้ตรงประโยชน์ ในลัทธิ ที่ได้มีอยู่ บ้างแล้ว ในโลก” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “มโหสถ” ดูอ้าง rb.gy/mhjvpj )

Due which names are the same Just bypassed it …