2020年8月21日金曜日

Rueang Chaya Phra 00:35


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ เดือดร้อน ‹ ?

“พุทธานุญาต คงจะอยู่ตรงเครื่องหมายพินทุ ซึ่งแต่ก่อน หรือล้ำไปในภายหน้า โลก ต่อไป ก็จะต้องไม่มาคิดดั่งนั้นแล้ว เข้าใจว่า เพราะอยู่ตรง เครื่องหมายพินทุ นั้น ๆ เป็นแปลงสัญลักษณ์พลัง ที่จะต้องแปรสภาพไปได้ ดั่งตัว QR ที่แสดงกำกับ Code อยู่ด้วยวิทยวิธีการ ลงในปัจจุบัน สมัยนี้เอง

ถึงให้เข้าใจว่า หากนักบวช เข้าบวชอย่างหนัก จนได้จีวรมาแล้ว ก็ต้องได้ พินทุ! ฉะนั้นมาด้วยทั้งนั้น เพราะโดยพุทธานุญาต คือเข้าใจว่า เครื่องหมายพินทุนั่นแหละ ย่อมจะสั่งการ ทำพิทยพิธีจักร ได้ โดยที่ไม่ต้องมีการ์ด มีบัตรสริปต์ หรือใบปวารณา ใด ๆ ทั้งสิ้น

สาระ ก็จึงยังมิได้อยู่แค่เพียง การณ์ ตรงนั้น ซึ่งบทพุทธานุญาต มีอย่างไร? ๆ ทรัพย์ ก็ต้องมาตั้งเกี่ยววงศ์ มาเกี่ยว กับศากยวงศ์พุทธบุตร ทุกท่าน อยู่แล้ว แต่ว่าเรื่อง ที่ วินัย! ส่วนที่พึงต้องว่าวิเศษ ตามพินัยแฝง จรดให้ได้ด้วย คือสละ! คือหมายความว่า ทรัพย์อนันต์ ย่อมเกิดมีมาแต่ จากผู้ตายนั้น (พินัย มรดก!) ที่พิกัด! ค่า อัตรา ลึก! และสูง! โดยไม่มีการจำกัดประมาณ สำหรับ นักบวชที่มาอยู่ตรงประตูนั้น

เป็นโดยธรรมชาติ พฤติการ คือนักบวชเปรียบอยู่แล้วว่า ท่านได้มาอยู่ตรงประตูตาย ของทุกผู้ทุกคน นั่นแหละ ทรัพย์! วิเศษ ... บรรดาอนันต์ ล้ำเลิศ นั้น ๆ แท้จึงจำจะต้องวิเศษ แก้วแหวนจินดา แลเวรสิ่งพิศดารพันลึก ก็ต้องมาก! , จนไม่เห็นธรรมดาเลยด้วยซ้ำไป ในเราท่าน พวกเราจึงเห็นว่า คนใด? ใครกัน ท่านที่จะห่วงสวัสดิภาพนักบวช ว่าจะอด จะจน ท่านจะห่วงไปด้วยเพราะเหตุผลใด?กัน ก็ไม่ทราบ

ไม่อาจจะรู้เลย ว่าท่านจะพา เฮโล ให้คนห่วงทรัพย์ ของคนเป็น ที่มีอยู่จำกัด ทุกแห่ง ไปเพราะอะไร? , โดยแสดงเหมือน ไม่ให้เข้าใจว่า ประดานักบวช ท่านไม่ได้อยู่ตรงประตูคนตาย กับเพราะ ประเด็นที่ไม่เป็นพุทธานุญาต หรือมีบัญชานุญาต อยู่แล้ว อันเหมือนกับที่จะขาด หรือไม่ได้อยู่ บ้างเลย

ด้วยพร้อม สารัตถะ โดยที่พร้อง ความแท้จริง กับธรรมชาติ ยาวไกล ตามวิถีทาง แห่ง อารยมนุษย์ ย่อมไม่ใช่เป็นดั่งนั้น ไม่ใช่พินัยดั่งนั้น , เพราะว่า ไม่มีพินัยกรรมแห่งสัมปรายภพที่ไหน จะสร้างเสริมปัจจัย ที่จะให้พระ หรือนักบวชจะต้องขาดปัจจัย หรือว่า จะต้องอด! ต้องทน เพราะที่แท้ ว่าทรัพย์ของคนตาย แห่งพินัยที่ตาย ย่อมตายลงไม่มีจำกัดอยู่แล้วสำหรับประตูนั้น เราก็จึงควรไม่ต้องห่วงซะเลย ว่าพระอะไรจะอด” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “เดือดร้อน” ดูอ้าง rb.gy/2zcqhn )

Due which names are the same Just bypassed it …