2020年8月24日月曜日

Rueang Chaya Phra 00:38


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ตำแหน่ง ‹ ?

“เช่นนี้แล้ว เรื่องจะมีอยู่ เดิมเป็นต้นกล่าวนี้ ใครจะสนใจอื่น ไกลไปกว่าพระไตรปิฎก ย่อมจะไม่ดีแน่ ซึ่งการอย่างนั้น ย่อมจะไม่เกิดจากเรา แน่ ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะท่านยินดี ให้เราฝึกตามความเป็นผู้ดี ได้แล้ว เห็นชัด ๆ แล้ว ว่ามาในนี้ ท่านไม่ติเลย

คือบอกว่า ท่านมิได้ติที่ข้าพเจ้าจะสนใจพระไตรปิฎก แต่ก็ทีนี้ ท่านอื่น ที่สนใจไปอื่น เช่นนั้น โดยพื้นฐานแล้ว ก็ย่อม จะต้องบอกว่า ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะท่านนั้นก็มิได้คิดจะเสพ ด้วยการเสวนา มาด้วย คือ จะด้วยหลักประทานเรื่อง ทิศ! มาถึงบ้าง หรือว่าหลัก ลงไปในไตรสิกขาบ้าง?

ดูพร้อมกัน ท่านอื่น ก็ไม่ให้เห็น ว่าได้พิจารณา ที่จะสืบยกมา ว่า ข้อ/เล่ม/หน้าบรรทัด? เมื่อใด ท่านไม่มากล่าวดั่งนั้นเลย เมื่อไม่มานี่ ก็ย่อมมิใช่วิธี ที่ตามปรกติธรรมดา กรรมดี! จะเข้าไปเสวนาด้วยได้ , ย่อม ยอมแต่จะผ่านไป เพราะหาความปริวิตก หรือปรารภธรรม ด้วยกัน มิได้

แต่ทีนี้ เมื่อ ใครใคร่เตือนแล้ว เห็นว่า ย่อมเตือนหลายอย่าง เพราะว่าอาการ ที่ซึ่ง ความเป็นห่วง ฉะนั้น ท่านก็ย่อมจะต้องบอกว่า ทุกทิศ! คือเรา หรือใครจะจำเพาะให้ได้หรือ? หรือใครท่านใด? ผู้ใด ท่านจะจำเพาะให้ได้ หรือ? หากว่าเกิดแต่ความเป็นห่วงมากแล้ว มากจริง ๆ จะห่วงแค่ที่ใดที่หนึ่ง เช่นนั้นได้หรือ” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ตำแหน่ง” rb.gy/gzccam )

Due which names are the same Just bypassed it …