2020年8月25日火曜日

Rueang Chaya Phra 00:39


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Fwd : さんのコメント...



ที่ตรวจแก้ ทำพิมพ์ผิดไปนั้น ต้องว่าอยู่หลายวิธี จึงถึงที่ลบ และให้กระทำทดแทนไปใหม่ อีกครั้ง แล้วตรวจดูศัพท์ ตามที่จะให้ได้เรื่องสอนใจอื่น นำมารวมกันไว้ได้ จด เป็นอันว่า ได้บทตั้ง ถึงข้อสติ เตือนใจ

หาสำรวจข้อความ ดูบท! ขบคิดให้ดีแล้ว ควรได้ดี ตลอดไป ว่าดังนี้ .-

‘อญฺโญ อญฺญสฺส การโก’

ภาคไปแต่บท อักษรโรมัน ฉะนั้น ก็คือ Anno annassa karakoti ซึ่ง การกธรรม เหล่านี้ เช่นนี้ ท่านว่า ก็แต่ตนเองเท่านั้น สร้างโชค สร้างเคราะห์ ให้แก่ตนเอง นั่นเอง

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ สรรเสริญ ‹ ?

“ตอบอธิบายปัญหา! เรื่องทำลาย หรือขจัดสวรรค์ ของพระผู้ที่ปฏิบัติได้เลยมาจากอบายแล้ว ต่อมาท่านต้องมาทำลาย หรือขจัดสวรรค์ หากพวกเรา ว่ากล่าวกันโดยนิยาม คือ กรรม ๑ จิต ๑ ธรรม ๑ พีชะ ๑ และอุตุ ๑ , จะพบเห็นว่า พีชะนิยาม นี้ เปรียบ! ว่ารู้ว่าเห็น พิจารณา ลงความประมาณตนแก่จิต และวิถีมาแล้ว ในลำดับแรก ซึ่งจะต้องทำให้ได้ พ้น หรือไม่ตกอบาย ก็ย่อมต้องว่าออก เป็นขั้นแรก ด้วยข้อพีชะนิยาม ไปนี้

อันนี้เข้าใจว่า หาทาง หรือว่ากำจัด หรือ ขจัด นรก! ซึ่งนรก ท่านก็เปรียบไว้ ๒อย่าง คือด้วยประการที่รุมเร้า มาด้วยสิ่งไม่พึงปรารถนา นั่นเอง คือว่า รก! อีกเปรียบหนึ่ง ก็คือ แล้ง! เป็น อวิจี คือแล้ง ร้อน! ไร้ซึ่งพืชพันธุ์ดี ทุกสิ่ง อยู่นั่นเอง, แต่ขั้นแรก ท่านจรดความมรรค ไปถึงผล มาแล้ว ท่านจะต้องเลย ระดับนี้มาแล้ว เมื่อกล่าวไปนี้ แต่ว่า ความจะต้องมาอยู่ที่ การขจัด หรือกำจัดสวรรค์ , ที่ซึ่งข้อนี้เอง พวกเราพึงต้องมาดูว่า คือเรื่องอย่างไร? หรือว่าเป็นเรื่องอย่างไร?

เช่นนี้ ศัพท์ ว่า การดับสวรรค์ ย่อมจะต้อง เป็นเรื่องของมรรค ไปถึงผลขั้นต่อมา ชื่อว่า สกิทาคามิ ซึ่งว่ากล่าวกันขึ้น จะเป็นศัพท์อย่างไร ต่อไป ก็พึงควรค้นคว้า สืบหาหนทางที่แจ่มชัด แลดูกันต่อไป ซึ่งอันว่า ดับ!สวรรค์ นี้ เหล่านี้ ประดาไปเรื่องเหล่านี้ ควรน่าจะเปรียบว่า เขาได้ให้คน หรือว่า มอบหมายให้เครื่องจักร ออกไปเข้ากระทำการแทน ดอกกระมัง จึงพอจะเลิก หรือลดภาระอันสวรรค์ เช่นนั้น ออกไปจากตนได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “สรรเสริญ” ดูอ้าง rb.gy/jnpoff )

Due which names are the same Just bypassed it …