2020年8月14日金曜日

Rueang Chaya Phra 00:28


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ชมพู ‹ ?

“ทุกท่าน เป็นผู้ได้คุณ แห่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ หรือ?ว่ายัง , หรือว่าพวกเราได้แต่โทษ ถึงสิ่งที่ แม้ควรแก่คุณธรรม แต่พวกเราก็อาจจะว่า ไม่สมควร! , เพราะว่า เราจะต้องพูดว่า ‘แม่นางงามเอ๋ย เธอจงเป็นผู้ควรแก่บุรุษผู้ทรงคุณธรรมอย่างยิ่งใหญ่ นั้นเถิด’ แลเพราะว่า เราได้มีแต่ดวงจิตที่รู้จักแต่ภาระหน้าที่ อันยังไม่อาจที่จะได้คุณ แห่งสิ่งสวยสิ่งงาม ใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของ หรือว่าเนื้อหนัง คงแต่ อันซึ่งอสุภะ ฉะนั้น ย่อมเป็นของเรา แต่ซึ่งสุภะ เช่นใดนั้น ย่อมควรแท้แด่คุณธรรม อันไม่ยิ่งไปกว่าอย่างอื่น , ดังนี้ การมีที่อยู่ แตกต่างกันไปโดยแต่ละโดเมน เช่นนี้ ฉะนั้น ย่อมเป็นสิ่งประเสริฐสำหรับเราแล้ว เพราะว่าอัตราในการพัฒนาของเราเอง ก็ยังไม่อาจไปถึง ที่นั่น และว่า การมีอยู่ในพระไตรปิฎกอย่างแท้จริงของเราด้วย เราก็จึงไม่อาจจะได้ไปถึง ณ ที่ใด ที่นั่น ที่ซึ่งมีชื่อว่า ‘สภาแห่งนิรุตติ’ อันได้ให้ความรักษาคุ้มครอง ทุกสิ่งทุกอย่างแบบนั้น ไปจนตลอดโลก ไปจนตลอดเวลาสิ้นกาลนาน แม้พระไตรปิฎกนี้ ก็ด้วย” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ชมพู” ดูอ้าง rb.gy/lya3ei )

Due which names are the same Just bypassed it …