2020年11月27日金曜日

Rueang Chaya Phra 02:13


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ทำบุญ ‹ ?

“ความ เรื่องรอด ฉะนั้น เราก็เห็นประเด็นครบอยู่แล้ว ไปแค่กว่า จะเห็นด้วยโวหาร แล้วจบไป ที่ดี แต่ไม่นำมาพินิจพิเคราะห์ ก็ย่อมจะไม่ดี คือ เป็นสิ่งที่เรา พึงต้องมาทำให้กลม นวลเนียน หรือว่าสะอาดสะอ้าน นี่

ก็เห็นว่า จะรอดนั้น ก็รอดไม่เหมือนกัน บางที่ไปดูข่าว ฟังข่าวมา อาจได้เห็นว่า ไปลอดท้องช้างจนได้อันตรายก็มี แทบไม่รอด! , จึงเห็นว่าความรอดนั้น ที่ควร ย่อมแตกต่างกัน เพราะว่า

ในบางคนที่ต้องอยู่ด้วยกันนี้ เป็นคนที่ครึ! หรือว่าออกจะติดโบราณ เขาได้รอดอย่างนั้น คืออธิบายว่า ถ้าเขาไม่ครึ หรือไม่โบราณแล้วนั้น ไม่รอด! ก็เป็นอย่างนี้ คืออาศัย ความตายไปกับความครึ! ตรงความยอมตาย นั้น ๆ ทำให้รอด

แต่ว่า คนที่ อาศัยความก้าวล้ำ ความนำหน้า หรือความสมัยใหม่ ทันสมัย อยู่ ตรงที่ก้าวเกินไป ยอมตาย แต่ก็ เพื่อความก้าวล้ำ ที่จะนำตน และคน ให้ได้พัฒนาดี ไปถึงตลอดอนาคต คือความก้าวล้ำ นี้ ตัวเขาจะต้องยอมตายเพื่อมัน เขาถึงจะรอด อันนี้ คือความแตกต่างกัน แต่ว่า ย่อมเป็นหนทางรอดของทั้งสอง สองแบบ ฉะนั้น

จากต้นชนปลาย จรดที่ต้องรอดทั้งสอง ขอเปรียบว่า พระเจ้าให้รอด พระธรรมให้ทำหน้าที่ แล้วเพราะ ได้เข้าทำหน้าที่ ๆ ตรงแน่ว สุดขีด ถึงพ้น ไปโดยความพยายามของที่สุดมนุษย์ ได้แล้ว เพราะแลกตาย พร้อมอยู่ตรงเรื่อง ไปโดยเฉพาะ ดั่งนั้น” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ทำบุญ” ดูอ้าง rb.gy/nlh9fl )

Due which names are the same Just bypassed it …