2020年11月1日日曜日

Rueang Chaya Phra 01:47


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ วัชชี ‹ ?

“ที่ใช่! ใครกระทำ สำหรับการเป็นผู้จัด และการเป็นผู้ให้ฝึก เราจะสกัดกั้น หรือเราจะต้องปล่อย ให้สลายลงตรงที่ตกกระบวน จุดไหน? , ที่ใช่! ที่ใด ต้องถามอย่างชัดที่สุด นั้น ตรงดังที่สุด หรือต้องถามให้ชัดที่สุด ตรงที่เบาที่สุด ถนัดว่า คนที่กระซิบกระซาบต่อกันเท่านั้น ได้ หรือว่า ต้องเป็นคนที่ตะโกน! ใส่หน้ากัน เท่านั้น จึงจะได้ ถึงที่ว่า จะชอบแท้ ถูกแท้!

ไปนอกจากคำถาม ดั่งนั้นแล้ว คนก็จึงค่อยมาดู ยนต์แห่งนิยาม แลผลแห่งนิยาม ที่มีผู้กล่าวหรือว่ามักคิดว่า โลก! ก็คือเทวโลก มนุษย์ ก็คืออุบาย!โลก คือว่า มนุษย์ คือผล ของยนต์ ที่เรียกว่า เทวโลก ที่เรียกกันว่า อินทราทิตย์ คือบุตรแห่งแสงสว่าง กันไปนั้นแหละ ก็คือลักษณะพิเศษ ตรง การตีความดั่งนี้ คือเข้าทำนองในที่กล่าวได้ว่า มีกลางคืนได้ เพราะกลางวันนั้นเอง

ซึ่งในทางครอบครัว ก็ย่อมแสดงว่า มนุษย์ได้มีความรักชนิดที่ประเสริฐได้ ก็เพราะว่า มีโลก จะต้องว่าอย่างนี้ ในการปฏิโลมความหมาย กระทำซึ่งความสมบูรณ์ แห่งประโยค ซึ่งในการการันตีตรงนี้ ต้องตรงกับสรีระแห่งนิยาม ซึ่งก็ต้องว่า ยนต์ เพราะศัพท์ มีความเพียบพร้อมความหมาย ดี เท่า ๆ กับคำว่า จักร ซึ่ง ก็คือ ยนต์ หรือ ยนตร์ ที่เรียกว่า มีกลางคืน มีการตื่นไปเห็น ก็เพราะมีกลางวัน

ตรงนี้ หากอธิบายเพิ่มเติม ก็ต้องมีประเด็นว่า จะกระทำความเพียบพร้อม และกระทำความสมบูรณ์ อย่างไร? อย่างซึ่งอิริยาบถ ซึ่ง สถิต สถาปนา ความสถาพร! ก็ต้องมี กริยา คือแสงสว่าง จึงเกิดอิริยาบถ จึงได้นับถืออิริยาบถ หรือเถ้าถ่านของมัน ก็ไปจากกิริยา ก็ต้องมีแสงกริยาอาการ มนุษย์ ก็จึงจะถึงที่รู้ว่า ร่างกายของโลก นั่น นั้นก็คือเทวะ , ความนี้ อินทราทิตย์ ศรีแห่งอินทราทิตย์ หรือใดที่ขนานชื่อ กันว่า นามจะต้องคือบุตรแห่งแสงสว่าง กริยาอาการ อันมาทำให้เกิดการเห็นศัพท์ ว่า เทวายนต์ ว่าคือ ทวิ

ตอบสรุปว่า เพราะกระทำปฏิโลม ว่า ทิวา ใดร่างของเทวะ ซึ่งคือ โลก ส่วนอุบาย หรือร่างกายของมนุษย์ ก็คือกริยาอาการ ให้ได้รู้จักโลก เพราะความที่กายจิตประกอบได้ซึ่ง ขันธ์๕ จะต้องอาศัยแสงสว่าง เมื่อ ว่าตามภาษิตโบราณ ที่มักว่า กันว่า ‘การกระทำเป็นเรื่องของมนุษย์ ส่วนความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องของฟ้า’ ซึ่งฟ้าในที่นี้ ก็คือภาคย์ และภาพการผลิต ดั่งนี้ ซึ่งควรหมายถึงแสงสว่าง นั่นเอง

นับที่ซึ่งต้องขนานชื่อ กันไปว่า ย่อมกระทำกันไป โดย ปรากฏว่า อินทราทิตย์ และศรีแห่งอินทราทิตย์ นานัป ทุกสิ่งอัน การ ที่คนจะพึงประสงค์ ก็จำจะต้องเร่ง จะต้องมากระทำตน ตั้งแต่รุ่งอรุณมาถึง แล้วที่นั่น ถึงโพ้น!” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “วัชชี” ดูอ้าง rb.gy/3b36yu )

Due which names are the same Just bypassed it …