2020年11月5日木曜日

Rueang Chaya Phra 01:51


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ เทวดา ‹ ?

“กระทำไปเถอะ เดี๋ยวก็จะได้รู้ว่า ตนเอง จะต้องได้กระทำอะไร?บ้าง , ทั้งความ ที่เป็นของเฉพาะตน และความที่เป็นประโยชน์อย่างอื่นร่วมกัน , เรื่อง ซึ่ง จะมาบริบูรณ์อย่างนี้ และก็จะมาสมบูรณ์อย่างนี้ เพราะ การกำหนดหมาย ที่มีอยู่

เป็นอันว่า ไม่สนับสนุน หรือกล่าวให้คน ไปอ่านขั้นต้น ๆ ขั้นแรก ๆ ที่อื่น อะไร? , แต่ขอว่า ให้อ่าน ตรงชิ้นสำคัญนี้เลย คือ เข้ามา อ่านพระไตรปิฎกกันซะทั้งหมดเลย , แล้วเมื่อเข้าใจ ก็เข้าใจ แต่!ทว่าไม่เข้าใจ ยังคงสงสัย! หรือเห็นว่า เป็นการขลุกขลัก เคลือบคลุม อาจให้คิด! ถูก ๆ ผิด ๆ สงสัย?อันหนึ่ง ประการหนึ่ง อย่างนี้ , ว่าแล้ว ตนก็ค่อยย้อนกลับไปค้น หาอ่านขั้นต้น ตามตำราประกอบอื่น ๆ บ้าง ซึ่งอัน ที่คนควรจะต้องกลับไปดู ควรรู้เห็น ก็จงไปดู

แต่ ณ วันนี้ ไม่ควร!บอก ให้คนเราทุกคน กลับไปดู ขั้นแรก ๆ มาโน้น แล้วว่าท่านจงเป็น ๕ เป็น ๑๐ ดูมาก่อนแล้ว ซะก่อนเถิด ท่านค่อยมาดูพระไตรปิฎก ได้ , ไม่ควร! จะต้องไปแนะนำกันแบบนั้น ซึ่งพูดให้คนหย่อนอุตสาหะ ลงเปล่า ๆ ต่อการท้าทายที่ดี ที่กำลังได้เข้ามา เช่นนั้น ควรแต่จะแนะนำ ให้อ่านได้เลย ที่ซึ่งจะเรียน เขาย่อมมีใจทุ่มเท ซึ่งการรู้ไปตามวิถีทางทุก ๆ อย่าง ที่ว่ากล่าว ตอบไปถึงโองการ ที่ให้สถิตสมมุติแล้วได้ดี ถึงวิเศษ ได้เป็นมรรค เป็นผล ว่ากระทำเมื่อไหร่? ก็เมื่อนั้น! เรื่อง ก็ย่อมส่งความดีจริง ไปถึงทุก ๆ ฝ่าย” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “เทวดา” ดูอ้าง rb.gy/9cqs4b )

Due which names are the same Just bypassed it …