2020年9月22日火曜日

Rueang Chaya Phra 01:07


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ขวนขวาย ‹ ?

“เงินทอง ในรูปของ ตาหูจมูกลิ้นกายใจ ที่เอื้อมไป ตามไป ลงเป็นสมุทร ลงเป็นดิน ของทั้งโลก ประเทศนี้ ว่าคือเป็นสิน! ในน้ำ ตามคำของชาติไทยเราแล้ว สำคัญสอนกันดั่งนี้ คือส่วนที่มันหวำลงไป ก็อาจจะต้องถมด้วยเงิน อาจจะว่าดั่งนั้น ก็ได้ เพราะแต่เริ่มแล้ว ถ้ำ คือกาย ก็อาจจะเรียกว่า ส่วนที่หวำ ก็ได้ ทั้งนี้ คนที่ต้องปิดถ้ำ หรือถมถ้ำ ก็อาจจะต้องหวัง ไปตรงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะมีบัญชาการนั้น ๆ มาเป็นของมนุษย์ คือให้ท่านเหล่านั้นออกมาจากถ้ำ มาสู่สมุทร บ้างก็ได้ หารือ ให้เห็น ประเด็นสินในน้ำ ข้อสำคัญ! ที่เป็นสินใช้ สืบต่อกัน อันหวังว่า ความดีทั้งปวง โดยพระศาสนสาส์น อันดวงตราแห่งทรัพย์ ก็จะไปถึงมือ! มนุษย์ คนรุ่นสุดท้าย

เรื่องของโลก รวดเร็ว! เหมือนจักรผัน เงินก็หมุนวนมาแล้ว ตั้งแต่มนุษย์เริ่มสลักหนังสือตัวแรก อันให้ความอาทร ลี้ลับ แฝงลง ไปอยู่ในหนังสือตัวแรก นั้นด้วย สืบมาจักรก็ผัน เร็วเข้า ๆ มาถึงสมัยนี้ ซึ่งความระคน! ยังคงต้องส่งผ่าน หรือแยกแยะ กันไว้ ด้วยเงิน!

แต่ถ้าใครเป็นคนจน ตามบ้านนอก ก็ดีอย่างหนึ่ง เพราะอาจให้เดือดร้อนไปเพราะพิษของเงิน น้อยหน่อย แต่ครั้งจะไปเกี่ยวด้วยคนในเมือง ก็ต้องกระทำไปในทางลำบากกว่าเขา เพราะเครื่องอำนวยความสะดวก ย่อมกระทำจาร สลักคำสั่ง มั่นคงไว้ ตรงเงิน โดยให้มีการใช้สิ่งมีค่าอื่น ๆ มาสืบต่อความหมายต่อจากเงิน ก็ว่ารวมกันว่า เป็นทรัพย์ เพชรนิลจินดา ข้าวของเงินทอง เรียกว่า ได้ตราขึ้น โดยสาร! , ก็นำให้รวมความกังวลของมนุษย์คนสุดท้าย ที่อยู่ตรงโพ้น มาที่เงิน นี้ ด้วย

ความที่จะใช้ คนเราย่อมกลัว ค่า -เสื่อมค่า ไปตรงค่าเงินบาท ที่จะกระท้อน คือในระยะที่ยืดนาน นั้น ๆ เราอาจต้องคิดมูลค่ารวม ของเงินว่า มันจะกระท้อนไปแบบไหน พระสงฆ์ หรือนักบวชลัทธิใด ที่เป็นมูลของความลี้ลับ คงค่าอยู่ให้การอภิบาล ค่าบาทเหล่านี้ คนทั้งปวงก็อยากจะหาพยาน หรือสืบเรื่องลงฝ่ายพระญาณ ฉะนั้น ว่าจงไปให้ถึงขีดสุด ว่าพระสงฆ์ ว่านักบวช แลผู้ปฏิบัติในลัทธิเป็นอันดี ในโลก ใคร?กัน ที่ให้ความธำรง มูลค่าเหล่านี้ หรือว่า ค่าที่เกิดขึ้น เป็นท่าแท้ ของผู้ที่ยอมตายเพื่อมันเท่านั้น มนุษย์ถึงได้ที่ ให้ต้องรักษาเงินนั้นไว้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ขวนขวาย” ดูอ้าง rb.gy/vemn0s )

Due which names are the same Just bypassed it …