2020年9月14日月曜日

Rueang Chaya Phra 00:59


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ชาดก ‹ ?

“ความระลึก! หรือความผิดสังเกต นิดหน่อย นั่นแหละ แต่เป็นการไปถึง กระทำให้เต็มที่ ให้บริบูรณ์ เมื่อระลึกถึงระยะ ทั้งหมด หรือโดยส่วนทั้งหมด ตรงที่ทำอีกนิดหน่อย นั่นเอง แล้วเรียกว่า กระทำให้บริบูรณ์ เพราะแต่เมื่อไม่ทำ! ก็ไม่บริบูรณ์

ดังนี้ เห็นว่า ยิ่งใหญ่ก็ได้ เพราะความหมาย ของการบริบูรณ์ สมบูรณ์ มันยิ่งใหญ่ เป็นการณ์ เป็นกิจที่หาอะไรเปรียบมิได้ เพราะว่าเป็นความสมบูรณ์ บริบูรณ์ ลงผู้คน หรือกับตน มีแก่ใจ ว่าตน จะตั้งหลักพิจารณาเกิดขึ้น ก็ต้องจำนงตน ที่จะล่วงลงสู่กระแสที่จะพาไป หรือโน้มอยู่ ได้เป็นไป ในความถูกต้องสมบูรณ์ เจตจำนง ก็ได้ตรงแก่วิจารณญาณ อันนั้น ซึ่งวิจารณปัญญา จดแน่แต่ที่ทัพสัมภาระ อันทับเที่ยง ก็จัดได้ให้โน้มใกล้เข้ามา

ตามที่ตั้งขึ้น เป็นเหตุ! เป็นธรรมดีมีสาเหตุ ก็เชื่อว่า ปรารภ! สิ่งที่ตนควรจะปรารมภ์ แลดู ความใดตรงสิ่งที่ควรจะเงื้อง่า รู้ทำปรารมภ์ พิเศษก็ย่อมไม่ให้พ้นไปกับตน กับกรณีย์ ในเรื่องอกุศลวิตก ที่คือเหตุ ข้อนั้น ก็ต้องพ้นอยู่ด้วย , ตามครั้ง แต่เมื่อจะจรดไปแต่การ ดั่งนี้ ที่สุด ก็ย่อมจะ ไม่ใช่เรื่องแค่เพียงนิดหน่อย กระทั่ง หมดแล้ว ถ้าตัวจิตตั้งมั่น เหล่านั้น ไปได้ ความบริบูรณ์ ทุกเมื่อ ไปด้วย จิตอันใดจะธำรง ก็ย่อมตรงยิ่ง ไปแต่ความวิเศษด้วย” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ชาดก” ดูอ้าง rb.gy/tzqbzz )

Due which names are the same Just bypassed it …