2020年7月16日木曜日

Rueang Chaya Phra 23:59


❝Siamese Language …


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์”

หัวข้อ?
วินิจฉัย กล่าวการต้อนรับ?

“วันนี้ ตามเรื่องกันมาก ในเรื่องบูชา การไหว้ขอ แล้ว ก็มาลงที่ เครื่องมือทางการศึกษาของตน แต่ละคน ซึ่งดูตามกล่องข้อมูลงาน ตามแถบรายการมานี้ , ทีนี้ ถึงใครที่กระทำมาทางหนังสือ ทุกท่านก็ยังคงเกี่ยวกับการอธิษฐานอยู่ เช่นกัน หรือได้ให้ภาวนาอยู่ เพราะหวัง หรือต้องการเป็นไปกับการกำหนด ซึ่งคุณลักษณะ และสัญลักษณะ , จนมาถึงตรงส่วนนี้ ก็ย่อมจะต้องเกี่ยวกับ ธรรมะ

ความสำเร็จ! หรือไม่สำเร็จ ตรงเกี่ยวกับธรรมะ! บ้างนั้น คือ เพราะสิ่งดีไม่ดี หรือ กลาง ๆ มันมีความไหวเอน แล้วมันมีความซ่านออก อันยังเป็นไป หรือธำรงอยู่ ไปกับคุณลักษณะ ไปกับอารมณ์

จึงเรื่องถึงเรา จึงควรมาดูไปจากร่างวันที่ ของวันนี้ แลปฏิทิน ของวันนี้ เพื่อที่จะกำหนดลงไปในสิ่งพื้นฐาน ที่พึงจะคิด และทำ ไปอย่างมีพลังใจ , เพราะอาศัยตรงที่พวกเรา ได้อาศัยความยืนนานของโลก นี้ ได้กระทำไป ในธุระ และภาระ ที่คือ บทพระธรรมคำสอน ของพระพุทธเจ้า ซึ่งพระองค์ตรัส อาหาร! ว่าคือ ธรรม๑ มีชื่อว่า อาหาร

ทีนี้ ก็ ณ เวลา ที่จะต้องมากล่าวถึงสมาชิก และทุก ๆ คน ทุก ๆ ท่าน ซึ่งผู้คนที่ได้เข้ามา เกี่ยวข้องไปกับงานพิสูจน์ทางตำรา คือ ได้ให้ อธิบายว่า ตำรา! ฉบับที่มีที่อยู่ ในทางอินเทอร์เน็ต เหล่านี้ ยังมีส่วนบกพร่อง! แล้วพวกเราทุกท่านทุกคนมาเกี่ยวข้อง แต่เรื่องนี้ ก็เพื่อมากระทำมิให้บกพร่อง มากระทำ เพื่อให้ได้สมบูรณ์บริบูรณ์

แล้วได้บูชา ได้ไหว้ขอ หรือได้แสดงอาการ เตือนต่อบท ใด ๆ แห่งผู้ประพฤติธรรมดี ก็ทำได้ แล้วตนเองก็ได้ถึงตรงแต่ความถูกต้อง สมบูรณ์ บริบูรณ์ นั้น ๆ เพราะความมีธรรมดี เพราะความมีธรรมเป็นเครื่องพิสูจน์ เป็นธรรมมีลิขิต

ฉะนั้น ในวาระนี้ พวกเรากล่าวถึง ความที่ ธรรม! มีลิขิต ฉะนั้น ข้าพเจ้าเองก็ย่อม จะต้องอธิษฐาน ขอให้ ทุกคน ทุกท่าน ในกลุ่มงานพิสูจน์อักษรพระคัมภีร์ เหล่านี้ ในกลุ่มงานความรู้ภาษาไทย ของเรานี้ จงทุกคนทุกท่าน ว่า ขอให้ สรรพวิชา นานาสรรพสิ่ง แลบรรดาชีวิต ที่ได้เกิดแล้ว ธำรงอยู่ ขอจง!ได้มีความสุขสันต์”

ความบัญชีเรื่อง さんのコメント...

งานในอินเทอร์เน็ต, แต่ความของทำเนียบ ฉบับ๙๑ เล่ม ท่านอ้างไว้โดยบัญชีเรื่อง ซึ่งก็แสดงให้เห็นแขนงแห่งหัวเรื่องนั้น ๆ แล้วที่สำคัญมีข้อสังเกตที่แสดงไว้ว่า ถ้าว่ารวมเป็นอรรถกถา ว่าด้วย เล่ม/หน้า ทว่า เป็นบทตั้งแต่พระปิฎกอันมิใช่ความที่เพิ่มเข้ามาโดยรวมกันกับอรรถกถา ท่านว่า เล่ม/ข้อ/หน้า , อันความข้อนี้ หมายถึงทำเนียบ ที่เกี่ยวแก่งานของฉบับ ๙๑เล่ม ที่ปรากฏมาในอินเทอร์เน็ต โดยที่ไม่ทราบว่าโดยความที่แสดงเป็นชั้นความ แห่งหนังสือจริง ๆ จะเป็นบาญแผนกเช่นกล่าวนั้น อย่างไร

Due which names are the same Just bypassed it …