2020年7月20日月曜日

Rueang Chaya Phra 00:03


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ตั้ง ‹ ?

“เห็นเรื่องกันอยู่ ว่าเรื่องอะไร?บ้าง ที่เห็น ๆ แต่การถูกชี้ ซึ่งว่า อันนี้ จำจะต้องคุยรายละเอียดกันต่อไป , แต่จะขอแถลง หรืออภิปราย จรดตรงที่ เป็นข้อสังเกต สักหน่อยว่า เรื่องตรงที่พวกเราถูกชี้ หรือถูกโทษ , ว่าถูก หรือว่าผิด!ย่อมไม่ใช่เรื่องทั้งหมด หรืออาจพูดว่า ไม่ใช่สาระเรื่อง ตรงที่ถูกชี้ นั่นเลย บางครั้ง ก็อาจว่าได้

เปรียบ กับการจะดู เข็มทิศ ก็จึงจะสำคัญ ว่าให้เข้าใจได้ , เพราะว่า อันที่สลัก! ปักลง ตรงที่ชี้แน่ ก็คือตัว N ทิศเหนือ อันอื่นไม่ชี้ทิศเลย ตัวเข็มแสดงเรื่อง ว่าไม่ต้องไปชี้ แต่ว่า ให้รู้เห็น อันที่ไม่ถูกชี้ นั่นแหละ! ว่านั่นคืออะไร ก็ได้ ในเมื่อครั้งที่เรื่องมีความจำเป็น หรือพึงได้รู้ว่า ควรจะต้องรู้ ต้องเห็น

คือ พวกเรา ต้องได้พรรค ได้กลุ่ม หรือได้ตนเอง ให้ได้มา ในการริเริ่มตรงนั้น , แล้ว ไม่ใช่! ว่าจะต้องไปที่ ตัว N นั้น แต่โดยสถานหนึ่ง สถานใด? , อันก็พึงควร หวนระลึกอีกสักหน่อย ว่า ตัวอย่าง ไปตรงอย่างเรื่องดวงดาว ก็ได้ ว่าซึ่งดาวเหนือ นั้น เช่น อันเราต้องชี้เรื่องไปอันเดียว ดาวเดียว ดวงเดียว ดาวเหนือ นั่นแหละ แต่!ว่าเรื่องราวอีกจำนวนนัปโกฏิ ไม่ถ้วน ก็ถือว่า ได้อธิบายรวมมาแล้ว ไปด้วย กับความหมายที่ต้องได้ชี้

ลงว่า สิ่งใดบ้าง ที่อภิปราย หรือที่ให้ตนแถลงแล้วนี้ ที่ชี้ , ชี้แล้ว ๆ จะมีความสำคัญ!อยู่มากเพียงไหน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ตั้ง” ดูอ้าง rb.gy/tvpcxw )

Due which names are the same Just bypassed it …