2020年7月30日木曜日

Rueang Chaya Phra 00:13


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ฟัง ‹ ?

“ไอ้พวกคน ที่มันมีบาดแผล หรือร่องรอย ที่ไม่น่าไว้วางใจ แต่! ที่แท้ มันก็ยังฟังคุณ และยังให้คุณได้ ให้บังคับบัญชาได้ โดยดี , ๑๔ คน ที่มันมีร่องรอยไม่น่าไว้ใจนี้แหละ รับฟัง!คุณ และเชื่อฟัง!คุณ แล้วกระทำตามคำของคุณอยู่เสมอ

คงแต่! อีก ๓๕ คนโน้น อาจจะไม่ฟังคุณ ก็ได้ , แล้วทั้งยังหาวิธีการต่าง ๆ จะมาสั่ง จะมาบังคับ มากำกับคุณ ซะอีกด้วย จะเป็นดั่งนั้น หรือเปล่าไม่รู้ , เพราะความที่มี ๓๕ คน ว่า มาประชุมกันลง การพิจารณาเด็ดขาด! นั่น ย่อมบอกว่า จะไม่มีพวกใด ใครอื่น มันจะมาบริบูรณ์ เกินกว่า พวกของตนเอง

ทีนี้ ๒ พวกนี้ หากได้รวมกันเป็น ๔๙ กระทำขณะ รวมคนเข้า แต่แม้นี้ ก็ยังคงต้องการอีกคน ๑ อยู่เหมือนเดิม , และคงต้องการเฉพาะแต่คนที่เกินส่วนเสี้ยวของคนมาแล้ว คือ ต้องการคนที่บริบูรณ์ เป็นผู้ใหญ่ ถึงรอบอายุ และรอบความคิด มากพอแล้ว , รวม! ต้องได้ คนหนึ่งนั้นมา จึงครบ ไม่ว่า คนจะยังเป็น ๑ กลุ่ม (ละ๑๔), กลุ่ม ๑ (ละ๓๕) หรือจะเป็น กลุ่ม ๑ (ละ๔๙) ฉะนั้น! ต่อจะดี! ครบพอดี ต้องได้อีก ๑ จึงจะได้ถึง แก่ สัมมติ! ใด ๆ ว่าให้ไปถึงได้” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ฟัง” ดูอ้าง rb.gy/rcg6wy )

a - o p e r a t e s さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ขันธ ‹ ?

“จะต้องตอบ มาจำนวนน้อยก่อน คือเฉพาะในอินเทอร์เน็ตนี้ ว่า อาณัติสัญญา ตามชาติภาษาที่เกิด ที่ย่อมจะเป็นอันไม่เปลี่ยน จะอย่างไร? คือต้องเป็นการดำเนินไปตามจริงอันกล่าว นั่นหล่ะ อย่างไร คือได้มาถูกได้มาผิด ตามที่มีอำนาจในการตรา มาจากเหตุ และองค์ประกอบที่ลี้ลับที่สุดแล้ว หรือก็คือให้กล่าวได้ว่า มีเหตุที่บริสุทธิ์สูงเยี่ยมที่สุดแล้ว ในทางที่เป็นเหตุ ในทางที่เป็นความจริง แห่งการได้ตราได้เขียนข้อมูล ให้ถูกตามเป็นมา

นับ เรื่องไปถึงเมื่อหน้า การปฏิบัติไม่มีอะไร เพราะเกิดในสัจจะสมมุติ ก็คือมีการทำตามสมมุติธรรม นั่นเอง คือการปฏิบัติ เพราะในประการที่ตื้นที่สุด ก็คือ ท่านพึงแน่วตรงอยู่กับอาณัติสัญญา ที่เรียกว่า “สมณสัญญา” แต่สำเหนียกพึงว่า จะเพียงสัจอารมณ์ หรือสัญญาอารมณ์ เพียงชนิดนี้ หรือ ซึ่งในการที่เป็นสมณะโดยปรมัตถ์ ก็ย่อมด้วยอีกสัจจะหนึ่ง หรือ , คือกล่าวความยักเยื้องไปที่เนื่องกัน หรือที่มีความแยบคาย แก่ทางสมมุติที่ให้สงเคราะเข้าด้วยสัจจะ อยู่ด้วยกัน

เช่นนี้แล้ว ทรัพย์สิ่งดี ในประดาคาม นิคม ประเทศ และชนบท ก็จะต้องตอบต้องทำ ตามจำนวนน้อยมาก่อน แล้วชักโยง ให้ผู้ที่คลิกชอบ มาเจอะกับผู้ที่คลิกชอบ ซึ่งบัดนี้ โลกอยู่ด้วย อัตราโคจร ตามที่เป็นความเป็นกลางที่สุด ตามความจงใจ คือให้สถิตความจริงในงาน ที่เป็นย่านทางการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษานี้ด้วยกัน อันชักโยงอยู่ คือว่าด้วยสมุฏฐานจิต ถ้าไม่ใช่การปฏิบัติงาน หรือการทำงานแต่ลำพังของเครื่องจักร แล้ว ก็ถึงจะเรียกว่า ได้เข้ามาสู่แนวการปฏิบัติ” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ขันธ” ดูอ้าง rb.gy/m6cid1 )

Due which names are the same Just bypassed it …