2020年7月22日水曜日

Rueang Chaya Phra 00:05


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ ล่วงเลย ‹ ?

“เพราะว่า ความปรารถนา ที่มีอยู่อย่างนั้น ของท่าน ไม่เสื่อมคลาย เช่นนั้น พวกเราก็ได้แต่คิดแทน โดยฐานที่เป็นคนอื่น หรือโดยฐานที่หวังจะไกลกัน ในเมื่อเห็นแล้วว่า การผนวกบวกรวม ก็คือการให้ได้พ้น จากซึ่งความให้พ้น นั่นก็คือ ความอันซึ่ง ย่อมจะ มิได้ต่อบท หรือตอบบท ใด ๆ ซึ่งกันและกัน

อย่างนี้ พวกเราที่อยู่ในประการ หรือเรื่อง ที่จะกระทำ การเอื้อประโยชน์ ให้เกิดขึ้นกับทุก ๆ ส่วน ก็จึงต้องเป็นเหมือนดั่งว่า ต้องวิกล หรือพลาด! เพราะด้วยความที่ต้องพลาด เกิดจาก ความที่ท่านไม่มุ่งต่อกัน หรือให้ไกลกัน ฉะนั้น , พวกเราก็จึงตกอยู่ในฐาน ที่ไม่เป็นประโยชน์ และเป็นที่ ๆ ไม่สามารถเอื้อประโยชน์ ไปให้ ไปถึงใคร ๆ หรือให้รับรู้กันกับอะไร ๆ ก็ย่อมมิได้เลย

เราท่าน จึงต้องพูดกันขึ้นบ้างว่า อยากให้ท่านออกจาก หรือพ้นจาก ความที่ต้องจากกัน ด้วยแต่อยากให้ท่านคืนกลับ มารวมกัน ในทางเจริญ แล้วได้ใกล้กัน ด้วยเพราะความว่า เป็นความเอื้อต่อกันที่ดี ต่อทิศทางจะได้ประโยชน์ หรือให้สานประโยชน์ อันเรื่องจะได้สมบูรณ์ แล้ว คนกลาง ๆ ทั่ว ๆ หรือกลุ่มพวกที่กลาง ๆ เช่นพวกที่คอยสานประโยชน์อยู่แบบนี้ เขาก็จะได้มีหน้าที่ และประโยชน์ที่ดี ที่จะได้ตั้งตัวกันขึ้นมา ได้บ้าง” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “ล่วงเลย” ดูอ้าง rb.gy/szbsc7 )

Due which names are the same Just bypassed it …