2020年7月26日日曜日

Rueang Chaya Phra 00:09


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ คลอดบุตร ‹ ?

“เรื่องดู ไม่เห็นว่า ตรงความเป็นมงคล! ทั้งที่พวกเรา ตัวผู้รู้เรื่องศาสนา กล่าวภัทรจักร์ เป็นพระดำรัสมงคล จรดว่า เป็นตัวงานแผ่นดิน และมาถึง ตอนนี้ ความก็ให้สำคัญวิจัย ไปทั่วโลก ซึ่งอุปมาฯ ก็ย่อมเท่ากับว่า มนุษย์เรา ได้ประกันตนเองกันแล้ว ว่าตนก็ได้มาอยู่ในภัทรจักร์

ความว่ากล่าว ตกลง ความย่อมเป็นสิ่งภายใน ถึงวิชาเก่า ก็จำเป็นที่จะต้องสูญไปบ้าง เพราะว่า เรื่องเป็นความมั่นคงในทางภายใน เป็นอเนกนัปการ เต็มที่ การณ์ก็จึง ย่อมสมควร เทียบบท แล้วกล่าวว่า มนุษย์เราได้เคลื่อนเข้ามาในภัทรจักร์ อันเป็นตัวระบบมนุษย์นี้ แล้ว

ที่ซึ่งมนุษย์เรา พวกหนึ่ง ย่อมยังไม่ค่อยรู้ว่า สมัยนี้ เป็นสมัยของการกล่าวซึ่งธรรมภายใน ซึ่งคือตัวเวทนา อันคือสุขและทุกข์ นั่นเอง ว่าอะไรก็ตาม ตรงที่กระทำให้ยินยอม ในเดี๋ยวนี้ สมัยนี้ ย่อมไม่อาจจะกระทำให้ หรืออนุญาตให้ โลกทั่ว ไปจนจรดเขตแผ่นดินตลอดสิ้นอาณาจักร ได้มีความล้มเหลวในทางภายในเหมือนดั่งยุคสมัยเก่า ไม่ได้ เพราะเข้ามาแล้ว ย่อมไม่เหมือน เมื่อครั้งที่มนุษย์เรายังไม่ได้เคลื่อนตัวเข้ามาสู่ภัทรจักร์ กันอย่างเต็มที่” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “คลอดบุตร” ดูอ้าง rb.gy/jwgdup )

Due which names are the same Just bypassed it …