2020年7月19日日曜日

Rueang Chaya Phra 00:02


❝Siamese Language …

2 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ เสนาบดี ‹ ?

“เรื่องจริง ๆ บ้าง ก็คือ คนใกล้ชิดข้าพเจ้าทุกคน จะพึงเป็นที่รังเกียจ ไปมากอย่างไรก็หาไม่ , ที่แท้ มีแต่ ไม่เป็นที่รังเกียจ

แต่ทำไม? ข้าพเจ้าถึงแบกหน้ารับบุญ ชนิดนี้ มากหนักหนาอยู่คนเดียว ก็ไม่รู้ , ทั้ง ๆ ไม่ใช่คนแวดวงราชการ ใด ๆ ทั้งสิ้น คิดแต่ว่า อาจจะเป็นเพราะชื่อ และความชอบในเทคโนโลยีการศึกษาบ้าง ก็อาจเป็นได้ , และเพราะข้าพเจ้าเอง ก็นับว่า ตนเองเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ต่อเทคโนโลยีการศึกษา มากคนหนึ่งเหมือนกัน ก็จึงจำต้องรับรักษ์ภาษาของพระองค์ท่าน ที่ประดิษฐ์ มาให้ กับลูกไทย ทุก ๆ คน

เช่นนั้นแล้ว ย่อมเป็นอย่างนี้ ก็เลยไม่มักมัวกังวล ว่าความรู้มันจะมาแบบไหน เพราะตนไม่ทิ้งปฏิญาณ , แล้วเมื่อ เล่นตามสมมุติ และแล่นตามปฏิญาณดี ก็ย่อมได้เห็นแต่ว่า คนมากคน มันชอบหาเสพ!วิราคะ โดยไม่ยอมกำหนดราคาเลย เช่นนั้น วันก็ย่อมล่วงเลย เพราะว่ากำหนดอยู่แต่การ จะไม่เกี่ยวกันกับพระราชา

คณะซึ่ง จารึกพจนานุกรม ท่านมุ่งความไม่เกี่ยว นี้! เป็นพื้นอยู่ ก็คงมาก เพราะชอบไปทางเสพ!การกระทำวิราคะ กับสิ่งใด ๆ หรือ คนใด ๆ ยิ่ง ๆ ในจำพวกที่ต้องตกมาเป็นสัญลักษณ์ ท่านก็ว่ากระเทือน ก็เลย ไม่ยอมยกนำมา ไม่เอามาไว้ในข่ายธรรมดา ของการมีชีวิต ไว้ในส่วนของการมีชีวิต ด้วยระบบการศึกษา และวิชาการ ที่ซึ่งเป็นที่ ๆ กำลังมีชีวิต และความพอเพียง แบบพอดี

อีกอย่าง อาจคงเป็นเพราะว่า ความกังวลท่าน ที่กลัวว่า ตน! ก็มี ปฏิญาณ! หรือความรู้สึกที่มีสมบูรณ์ดี ที่มีต่อสัญลักษณ์ กลัวว่าปฏิญาณแห่งคณะตนจะแปรปรวน ก็อาจเป็นได้ ซึ่งว่าไปดั่งนั้น ก็เหมือนกับใจไม่แข็ง เทียบกับ เรื่องในพระไตรปิฎก แล้วก็เป็นเช่นนี้ เหมือนกัน ณ ที่ ย่อมมี ร้าย -ดี กำหนดแสดงบทบอกอธิบาย และบอกเหตุผลให้ได้ทุกอย่าง

ฉะนั้น เช่นนี้ นั้น เรื่องพระราชา จึงไม่จำเป็นต้องมามีตัวจริง ตามประวัติศาสตร์จริง ก็ได้ แต่ว่าบทประวัติการเช่นนี้ ของไทยเรา จำเป็นจะต้องปรากฏ อยู่ด้วยกับแวดวงวิชาการ ในทางวิชาประวัติศาสตร์ เพราะว่า พระราชาที่ต้องมีจริง กับที่มีอยู่แต่ในจินตนาการ และวรรณคดี สำหรับประเทศของเรา ซึ่งเป็นที่ศูนย์กลางทางความดีของโลก ยังจำเป็น ที่จะต้อง ให้คงไว้ทุกเมื่อ โดยความแยกกัน เพราะว่าประเทศของเรา อยู่ในแผนกที่รับประกันให้มีจริง ทำจริง ก็จึงไม่ต้องไปห่วง เรื่อง วรรณคดี หรือจินตนาการ ประเภทนั้น” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “เสนาบดี” ดูอ้าง rb.gy/wx1vfw )

Searched message 2 さんのコメント...

#เรื่อง “แสดงคติสมบูรณ์” ให้กระทำกลับคืน ศัพท์ อุทาน ‹ ?

“ตรงนี้ เราได้ยอมรับการเป็นเพื่อนมาก แต่!ดูเหตุการตามอารมณ์บาป ที่ตนอาจมีอยู่ แล้วให้เป็นไปเอง หรือว่าให้กำเริบ ไปได้ตามชอบ ตามธรรมชาติที่สบายของเรา ดูจึงไม่ค่อย จะไปอยู่ตรงความเป็นเพื่อน , นี้เรื่อง เป็นอย่างดี หรือว่า นี้ไม่เป็นอย่างดี อันสตรีคนที่มาเป็นเพื่อน กับเรา ตัวเราที่เป็นสัตว์ผู้! สตรีเขาเป็นสัตว์เมีย! มีอาณัติสัญญา แต่ทางที่เราจะ 66 ไม่ได้ หรือได้ กับตัวจริงซึ่งเราเป็นไทย ถึงอันจรดแต่จะใช้ +66 ก็จะไม่ค่อยจะได้ ก็มี ว่า คือไม่ค่อยได้สัตว์เมีย! ตามที่ตรงมักปรารถนาให้เธอเป็นอย่างอื่น หรือ?ไม่เป็นอย่างอื่น ซึ่งคือ อยาก! จะให้เธอมาเป็น ๖๖!

ก็ควร แต่คงยัง เป็นเรื่องหลายขั้นตอน ที่อารมณ์มุ่งไปตามรหัสแท้จริง จะไม่พามาเป็น หรือพามาให้ได้

อันนี้ เรื่องจึงขอถามแต่ท่านผู้ดี ทั้งหลาย ที่สะดวกรู้เรื่องด้วยกัน และให้เอาแบบที่ยังไม่ต้องมาบรรจง ก็ได้ และให้มาเอาแบบที่ ยังไม่ต้องมาบรรจบ ก็ย่อมได้ ตามที่เธอและเขา เกิดสมมุติ แล้ว ได้เป็นเลข (รหัส!) อื่น ๆ เลศ (ความสมบูรณ์!) อื่น ๆ คือตรงระบุ!อยู่ด้วยความเป็นอื่นจากเรา อยู่มาก ด้วยซ้ำไป คือยังไม่มา เป็น หรือใช่! 66 ซึ่งเป็นที่ ของเราพึงปรารถนาได้ หรือตนจะไม่พึงปรารถนา ก็ได้

แต่ทั้งนั้น ทั้งหมดนี้เรื่อง เพราะอันใด ก็คงจะไม่ตรง จนหมด จนตรงตัว ถึงกับจะให้ดวงจิตได้เพริศ จนเพ้อฝันไปด้วย หรือไม่ใช่!

หรือใช่ สิ่งเดียวกันกับที่เราจะกล่าวเรื่องสมบูรณ์ แล้วรวมหมดเลย ไปกับความจริง ที่ตรงมามากกว่านี้ ซึ่งเรื่องก็คือ เป็นสัตว์ผู้ และสัตว์เมีย , แลอันยังคงความแท้จริงแต่ของเรานั้น ตัวเราจะต้องเข้ารหัส! 77! ได้ ไม่ใช่ เข้ารหัส 66! ที่ซึ่ง ซึ่งก็จะถึงแม้น 66 ก็ตามเถิด ที่แท้! ก็จะต้องมาเทียบ การทำคืนมาให้ได้ รหัส ๖๖! อันตกตรง โดน ลงตรงที่ซึ่งจะได้มาเป็นของตนเอง ในทุก ๆ กระบวนการ และในทุก ๆ ขั้นตอน” (กระทำกลับคืน กระทำสมบูรณ์ คำว่า “อุทาน” ดูอ้าง rb.gy/fifagy )

Due which names are the same Just bypassed it …