2020年7月23日木曜日

Rueang Chaya Phra 00:06


❝Siamese Language …

1 件のコメント:

Searched message 2 さんのコメント...

ประเด็นตอบข้อซักถาม พระภิกษุผาริโน ความว่า :-

“ทั้งหมดโดยภาพรวม ภาพใหญ่ ก็คือ สารูป ของการสหศึกษา และการศึกษาตามอัธยาศัย ขอรับ ท่านนักบวช โดยที่พวกเราให้กระทำการอ่านตรวจ พิสูจน์อักษร พระไตรปิฎก หรือที่เกี่ยวข้อง แล้วนำมาตีแผ่ ด้วยการแสดงโพสต์ นั้น ๆ ว่าอาจจะเข้ากันกับวัตถุประสงค์หลัก ของการประพฤติตน หรือบำเพ็ญตน จะว่าด้วยเรื่องอะไร และว่า จะให้ถูกต้องสมบูรณ์จะทำอย่างไร หรือไม่ถูกต้องสมบูรณ์ ไปแล้วนั้น จะทำอย่างไร ตามหลักคติธรรม ของสังคม หรือของแผนกเปรียญธรรม หรือ นักธรรมทางปริยัติ , พูดสั้น ๆ โดยย่อ ก็คือ ว่า ให้ ค้นหา วิจัย วิเคราะห์ วินิจ พิจารณา คำเขียนผิด!พิมพ์ผิด!ของพระไตรปิฎก จากฉบับภาษาไทย อันที่ปรากฏให้เผยแพร่อยู่แล้ว ในอินเทอร์เน็ต เหล่านี้ , ดั่งที่ ข้าพเจ้า โพสต์นี้ ก็เป็น คำผิด! ในชื่อ เล่ม/หน้า/บรรทัด ที่กล่าวแล้ว นั้น ครับ

ซึ่งว่า ใครมีความเห็นอย่างไร? ตนก็พึงกล่าว หรือแสดง ว่า ได้พบเห็น หรือให้ได้รับรู้ซึ่งปัญหา (อันไม่สมบูรณ์ และผิดพลาด) นี้ด้วยกันแล้ว ส่วนดำริที่จะกระทำให้สมบูรณ์จริง ณ ที่ใด? ก็ควร จะเข้าปรึกษาหารือด้วยกัน ทุกๆฝ่าย ต่อไป , ข้าพเจ้าตัวแทน รหัส Rotor206 ขอขอบพระคุณ ที่พระคุณเจ้าเอง ก็ได้ให้ความสนใจ ขอรับ , แต่ความว่า ณ ที่นี้ คงเป็นเพียงข้อมูลส่วนหนึ่ง ที่ตรวจในนามของกระผม หรือรหัสของกระผม เท่านั้น ยกมา , ซึ่งว่า อันใดข้าพเจ้า เรา ท่าน ทั้งปวง ทั้งหมดนี้ ของเขาอื่น หรือรหัสรายอื่น ที่เขาตรวจ ก็อาจโพสต์ ที่อื่น ไม่ได้โพสต์ ที่นี่

แต่ซึ่งว่า ข้าพเจ้า กระผมเอง เป็นรายหนึ่งที่มักชอบมาโพสต์ที่นี่ , เพราะเหตุผลในการแสดงข้อมูล ได้มีอยู่ ที่เพจข้อมูล Facebook ของตน ที่ให้ได้ทำไว้บ้างแล้ว ก็นับว่าดี ก็จึงเข้าโพสต์ ข้อมูล ของการพิสูจน์อักษร ไว้ตามรายการ เหล่านี้ โดยที่ให้คลิกเชื่อมโยง ไปจากส่วนข้อมูล ไปถึง ที่ให้รักษาและจัดเก็บ และจัดทำข้อมูลได้ฟรี ของ Blogger ด้วย , เพราะว่า กระบวนข้อมูลโดยตลอดนี้ น่าที่จะร่างขึ้นก่อน ก่อนที่จะทุ่มเงิน หรือทรัพยากร ไปในการจัดทำข้อมูลแบบสมบูรณ์ , แต่ว่าเบื้องต้น ที่ดี ก็ควรใช้ บริการที่มีอยู่ในอินเทอร์เน็ต ตามชื่อเหล่านี้ นั่นแหละ ให้ได้มาเห็นข้อมูลด้วยกัน แต่ว่า จะโพสต์สั้นๆ แบบ Twitter โพสต์สั้น ๆ กระผมยังหยุดอยู่ ตอนนี้ มักไม่ได้เวลาไปดู

และที่ไม่ได้ไปดูบ่อย ๆ ก็เพราะว่า ข้อมูลเริ่มหนักมือ จำนวนมากขึ้น ครบความอย่างยิ่งแล้ว คือ เข้าตรวจได้มามากถึง กว่า 2 หมื่น 4 พัน จำนวนข้อมูลแล้ว , ฉะนั้น ทั้งหมดแล้ว ดังนี้ ตนจะต้องนำมาแสดงทุก ๆ ข้อมูล นำออกมาโพสต์ให้เห็น และรับรู้ พิจารณา ด้วยกันไปทั้งหมด เพื่อว่า เราท่านทั้งปวง จะเสนอต่อคณะ ว่าจะพัฒนาโครงข่ายทางความรู้ชนิดนี้ ที่ค่อนข้างจะเห็นตื้นลึกชัดเจนบ้างแล้ว ว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อไป ถึงจะถูกทางสานประโยชน์ทางการศึกษา ให้ได้ดียิ่ง ไปกว่านี้ ครับ”

Due which names are the same Just bypassed it …